09/03/2012 11:05 GMT+7

Nổ súng tại bệnh viện tâm thần Mỹ, 2 người chết

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)
NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)

TTO - Hai người đã thiệt mạng và bảy người bị thương trong một vụ xả súng tại Viện Tâm thần học phương Tây thuộc Bệnh viện Đại học Pittsburgh (Mỹ). Một trong hai người tử vong chính là thủ phạm vụ nổ súng.

tsKPfFYw.jpgPhóng to

Cảnh sát có mặt trong khuôn viên Trường Pittsburgh sau khi vụ nổ súng xảy ra - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra khoảng 2g sáng nay 9-3 (theo giờ Việt Nam). Một người đàn ông mang theo hai cây súng ngắn bán tự động bước vào sảnh của bệnh viện tâm thần, nổ súng bắn chết một người và làm bị thương nhiều người khác trước khi hắn ta bị cảnh sát của viện bắn chết.

Bảy người bị thương đã được đưa tới điều trị tại trung tâm y tế của Đại học Pittsburgh gần đó. Đến nay hai người đã được xuất viện, ba người khác đang dần phục hồi và hai bệnh nhân trong tình trạng chăm sóc đặc biệt.

Sau vụ nổ súng, bệnh viện cũng như những trung tâm y tế trong khuôn viên Trường đại học Pittsburgh đã bị phong tỏa. Đầu giờ sáng nay viện tâm thần đã mở cửa trở lại và gỡ bỏ tình trạng cảnh báo. Tuy nhiên mọi người vẫn được yêu cầu tránh xa bệnh viện trong khi cảnh sát tiếp tục tiến hành điều tra vụ án.

Viện Tâm thần học phương Tây hằng năm đón nhận khoảng 25.000 bệnh nhân gồm cả người trưởng thành và thanh thiếu niên. Các bệnh nhân đến đây để điều trị các bệnh như Alzheimer, tâm thần phân liệt, trầm cảm và nghiện ma túy.

NGUYÊN PHẠM (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên