15/12/2014 05:07 GMT+7

​Nổ súng bắn vợ và nhiều người thân trong "đêm trả thù"

M.QUANG
M.QUANG

TTO -  Tối 14-12, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Công an Hà Nội, cho biết đã bắt giữ Nguyễn Anh Tuấn, nghi phạm nổ súng bắn trọng thương 4 người vào đêm 10-12.

Nguyễn Anh Tuấn 36 tuổi, trú tại tổ 3, khu 6, phố Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân.

Những người bị bắn hầu hết đều là người thân của nghi phạm này.

Cụ thể, vào khoảng 23g30 ngày 10-12, tại số nhà 101, tổ 3, khu phố 6, phố Bùi Xương Trạch, đã xảy ra vụ nổ súng gây hậu quả nghiêm trọng.

Nhiều người dân cho biết nghi phạm nổ súng là Nguyễn Anh Tuấn.

Vào thời điểm trên, Tuấn xảy ra cãi vã, va chạm với mọi người trong gia đình nên đã mang súng ra bắt vào mọi người trong nhà. Theo đó, Tuấn bắn vào mọi người và ra đường bắn cả vào tài xế taxi khi đến đưa người đi bị thương.

Các nạn nhân bị xác định là Hoàng Thị Nhi (62 tuổi, mẹ vợ Tuấn), Lê Thị Huệ (36 tuổi, vợ Tuấn), Lê Xuân Nam (17 tuổi, em vợ Tuấn) và Ngô Công Hùng (31 tuổi, trú ở Đặng Xá, Gia Lâm), là tài xế taxi.

Ngay sau khi nhận được tin, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, xác định nghi phạm và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, rà soát để truy bắt Nguyễn Anh Tuấn.

Đến đêm 13-12, cơ quan công an phát hiện và bắt được Nguyễn Anh Tuấn đang lẩn trốn tại một địa điểm trên đường Nguyễn Tất Thành, khu vực Khu công nghiệp Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khám người Tuấn, cơ quan công an thu giữ một khẩu súng Colt, 1 hộp tiếp đạn có 6 viên và 29 viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn khai nhận do mâu thuẫn với gia đình nhà vợ và vợ từ hơn 1 năm trở lại đây và đã nhiều lần vợ Tuấn đòi li dị nảy sinh ý định trả thù.

Để làm điều này, Tuấn đã lên Lạng Sơn mua súng, đạn với mục đích giết vợ và mọi người.

Tối 10-12, Tuấn về nhà sau một thời gian bỏ đi, mang theo cả súng và đạn. Khi vào nhà, Tuấn đã quát tháo mọi người và bắn bà Nhi. Khi chị Huệ nghe thấy tiếng nổ xảy ra liền bị Tuấn bắn thẳng vào người. Anh Nam khi từ trên gác chạy xuống cũng bị Tuấn xả đạn vào người.

Sau khi bắn hàng loạt đạn vào mọi người, Tuấn cầm súng ra đầu ngõ, thấy nhiều người dân đứng nhìn nên bỏ đi. Ra đến đầu ngõ, Tuấn gặp anh Ngô Công Hùng đang lái xe taxi đến địa chỉ nhà Tuấn theo cuộc điện thoại đón khách (người dân cho biết gọi taxi để đưa người đi cấp cứu) liền rút súng bắn về phía anh Hùng rồi bỏ trốn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “giết người” của Tuấn để xử lý theo quy định của pháp luật.

 

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tin cùng chuyên mục