02/11/2014 21:34 GMT+7

​Nổ ở biên giới Ấn Độ - Pakistan, 37 người chết

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 2-11, ít nhất 37 người đã thiệt mạng trong một vụ nổ bất ngờ ở khu vực biên giới Pakistan - Ấn Độ.

Cửa khẩu Wagah giữa Ấn Độ và Pakistan - Ảnh: Express News

Theo Reuters, vụ nổ xảy ra tại cửa khẩu Wagah gần thành phố Lahore của Pakistan. Truyền thông địa phương cho biết đây có thể là một vụ nổ đường ống khí đốt, nhưng nhà chức trách đang điều tra khả năng đây là một vụ tấn công tự sát.

Phía cảnh sát Pakistan nghi ngờ một kẻ đánh bom khủng bố đã tiếp cận khu vực cổng của cửa khẩu và giật bom nổ tung. “Đã có 37 thi thể được đưa vào bệnh viện” - một bác sĩ của bệnh viện Ghurki gần đó cho biết.

Các đội cứu hộ cho biết ngoài 37 người thiệt mạng còn có ít nhất 55 người khác bị thương. Nhà chức trách cho biết nhiều khả năng số người thương vong sẽ còn gia tăng. Khói lửa bốc lên từ một bãi đỗ xe ở khu cửa khẩu.

Ngay trước đó các binh sĩ Ấn Độ và Pakistan đã tập trung ở cửa khẩu Wagah để cùng làm lễ hạ cờ hai nước. Ngày nào vào buổi chiều các binh sĩ hai bên cũng thực hiện nghi thức này.

Hồi đầu tháng 10, khu vực biên giới Pakistan - Ấn Độ trở nên cực kỳ căng thẳng khi binh sĩ hai nước bắn đạn sang bên kia biên giới ở vùng tranh chấp Kashmir làm hàng chục người thiệt mạng và hàng chục nghìn cư dân sống dọc biên giới phải di tản.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên