24/05/2007 17:50 GMT+7

Nổ mỏ than tại Nga, 38 người thiệt mạng

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)

TTO - Các quan chức tình trạng khẩn cấp Nga ngày 24-5 cho biết một vụ nổ khí mêtan tại mỏ than Yubileinaya ở Siberia khiến ít nhất 38 người chết và 6 người bị thương.

KfCIf91G.jpgPhóng to
Người nhà các nạn nhân rời mỏ than Yubileynaya - Ảnh: Reuters

Khoảng 180 thợ mỏ đã thoát lên mặt đất an toàn sau khi vụ nổ xảy ra tại mỏ than Yubileinaya ở Novokuznetsk (thuộc Kemerovo, Siberia), cách thủ đô Matxcơva 2.960 km về phía đông.

Theo Irina Andrianova, phát ngôn viên Bộ tình trạng khẩn cấp Nga, ít nhất 6 thợ mỏ được cứu bị thương và các nhân viên cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người còn bị mắc kẹt.

Valery Korchagin, một quan chức thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp Nga khu vực Sirbia cho biết vào thời điểm xảy ra vụ nổ, có 217 thợ mỏ đang làm việc. 28 người trong số này ở gần khu vực xảy ra nổ trong khi những người còn lại làm việc tại nhiều nơi khác của khu mỏ.

Vào tháng 3 năm nay, một vụ nổ mỏ than khác xảy ra cũng tại khu vực này đã giết chết 110 người. Đây là vụ tai nạn mỏ than làm chết nhiều người nhất trong vòng 60 năm qua ở Nga.

Cả hai vụ nổ đều xảy ra tại các mỏ than do công ty Yuzhkuzbassugol thuộc tập đoàn Evraz SA điều hành. Các quan chức an toàn lao động Nga ngày 24-5 tuyên bố giấy phép của công ty này có thể bị thu hồi.

TƯỜNG VY (Theo AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên