04/02/2013 05:16 GMT+7

Nigeria bất ngờ loại Bờ Biển Ngà

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Rạng sáng 4-2, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Bờ Biển Ngà đã phải dừng bước ở tứ kết khi thất thủ 1-2 trước Nigeria. Ở trận tứ kết cuối cùng, Burkina Faso thắng Togo 1-0.

TTO - Rạng sáng 4-2, ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, Bờ Biển Ngà đã phải dừng bước ở tứ kết khi thất thủ 1-2 trước Nigeria. Ở trận tứ kết cuối cùng, Burkina Faso thắng Togo 1-0.

Dù Bờ Biển Ngà đã tung ra đội hình mạnh nhất nhưng trong suốt hiệp một, Nigeria mới là đội chiếm ưu thế. John Obi Mikel đĩnh đạc ở tuyến giữa và Victor Moses là mối đe dọa thường trực với khung thành Bờ Biển Ngà. Trong khi đó Bờ Biển Ngà gặp khó khăn khi triển khai tấn công. Mọi đường bóng dồn cho Yaya Toure đều không thành.

Trong thế trận đó, Emenike ghi bàn mở tỷ số cho Nigeria ở phút 43 bằng một cú sút xa cực mạnh, kết thúc từ pha đá phạt nhanh khởi xướng từ Victor Moses.

Bàn thua như khiến Bờ Biển Ngà thức tỉnh và họ chơi tốt hơn khi hiệp hai bắt đầu. Trong một thoáng chơi tốt hơn, Bờ Biển Ngà gỡ hòa 1-1 do công của Tiote khi anh đón đường đá phạt của Drogba để ghi bàn.

Tuy nhiên cuối cùng cầu thủ đang chơi ở giải quốc nội của Nigeria, Mba đã lên tiếng. Sau màn trình diễn không tốt ở trận gặp Ethiopia, Mba vẫn tiếp tục được tin tưởng ở trận này. Và trong suốt 78 phút có mặt trên sân, màn trình diễn của Mba là khá mờ nhạt. Nhưng đúng ở phút 78, anh có pha đi bóng rồi sút bóng kỹ thuật ở rìa vòng cấm địa, khẽ chạm người đối phương đi vào lưới, ấn định tỷ số 2-1 cho Nigeria.

Thua bàn, Bờ Biển Ngà dồn lên để tìm bàn gỡ và tạo được chút ít hồi hộp vào cuối trận, trong những phút đá bù giờ nhưng chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Nigeria. Ở trận này Drogba là một trong những cầu thủ gây thất vọng của Bờ Biển Ngà. Đây cũng được xem như giải đấu cuối cùng của Drogba cho tuyển Bờ Biển Ngà. Và thế hệ vàng của bóng đá nước này vẫn chưa thể đăng quang ở một giải đấu.

Trong trận tứ kết cuối cùng, Burkina Faso đã loại Togo bằng bàn thắng của Pitroipa ở phút thứ 105.

Như vậy vào cuối tuần sau, nhiều cầu thủ châu Phi tên tuổi như Yaya Toure, Kolo Toure, Adebayor... sẽ trở lại giải Ngoại hạng Anh do đội của họ đã bị loại.

Hai cặp đấu bán kết là Mali - Nigeria và Burkina Faso - Ghana sẽ diễn ra vào khuya 6-2, rạng sáng 7-2.

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên