29/04/2011 07:10 GMT+7

Niềm vui trên đại lộ mang tên Võ Văn Kiệt

B.SƠN
B.SƠN

TT - Hôm nay (29-4), lễ chính thức đặt tên đường Võ Văn Kiệt diễn ra tại khu vực đầu hầm Thủ Thiêm (Q.1). Với 13,428km đường hiện đại, đại lộ Võ Văn Kiệt trở thành một trong những tuyến đường quan trọng nhất của TP.HCM.

XH9fYoER.jpgPhóng to
Đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn cầu Nguyễn Tri Phương, Q.5, TP.HCM - Ảnh: T.T.D.

Ông Phan Lạc Đông Quân, một người dân ở TP.HCM, nói như reo: “Rất vui khi nghe tin có một đại lộ mang tên cố thủ tướng tài đức Võ Văn Kiệt. Con đường sẽ nhắc nhở thế hệ hôm nay và tương lai nhớ đến một ông Sáu Dân yêu nước, thương dân, một đảng viên tận trung với Đảng, tận hiếu với dân...”.

Hỗ trợ người dân thay đổi số nhà

Ông Phạm Thành Kiên, phó chủ tịch UBND Q.1, cho biết các cơ quan công quyền sẽ hỗ trợ người dân thay đổi số nhà. Ông Kiên nói: “Chỉ tính riêng trên địa bàn Q.1 có khoảng 311 ngôi nhà mặt đường Võ Văn Kiệt và 36 hẻm. Sau khi chính thức đặt tên đường, chúng tôi sẽ ra quyết định đổi số nhà hàng hoạt. Lực lượng công an cũng sẽ hỗ trợ người dân đổi hộ khẩu, chứng minh nhân dân. Sau khi thống kê lại cụ thể, quận sẽ có thông báo danh sách về từng phường để người dân đổi các giấy tờ trên một cách thuận tiện nhất, không mất nhiều thời gian. Việc thay đổi dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2011”.

Một diện mạo mới

Đi suốt tuyến đại lộ Võ Văn Kiệt từ hầm Thủ Thiêm tới quốc lộ 1, cảm nhận chung của người dân sống dọc con đường này là rất vui mừng. Dẫn cháu ngoại đi chơi chiều 27-4, bác Hoa ở Q.6 cho biết rất tự hào khi chứng kiến từng sự đổi thay của con đường này: “Nhà tôi ở gần khu vực cầu Lò Gốm. Ngày trước đi dọc kênh Tàu Hủ chỉ thấy những bến bãi và các ngôi nhà lụp xụp. Nhưng nay mọi thứ đã khác rồi, đường sá khang trang, đi lại thuận tiện. Chiều mỗi ngày tôi thường dẫn cháu đi dạo mát dọc tuyến đường này”.

Vui, tự hào và hi vọng là câu trả lời quen thuộc của mỗi người dân khi được hỏi về tâm trạng nhân ngày đặt tên đại lộ Võ Văn Kiệt. Anh Khang (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1) cho biết nhà anh là một trong số gần 7.000 hộ dân phải di dời để làm tuyến đường này, nhưng anh rất hài lòng khi thấy nơi trước kia là căn nhà mình nay đã thành một con đường khang trang, hiện đại. Chị Hoa, kinh doanh vật liệu xây dựng ở Q.5, nói: “Từ ngày tuyến đường này được thông xe, việc kinh doanh của gia đình tôi đạt lợi nhuận cao hơn hẳn. Việc đi lại cũng thuận tiện hơn nhiều”.

Để xứng tầm đại lộ...

Hòa chung niềm vui chung là những nỗi niềm của mỗi cán bộ, người dân với sự phát triển của con đường. Tập thể dục bên bờ kênh Tàu Hủ sáng 28-4, bác An - một cựu chiến binh - nói: “Vui thì vui thật nhưng có lúc tôi cũng thấy buồn khi nhiều người không có ý thức thường xả rác, đổ xà bần đầy hai bên đường. Mỗi người cần có ý thức thêm một chút để xứng đáng với tuyến đường mang tên Võ Văn Kiệt”.

Ông Lương Minh Phúc, trưởng ban quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM, nói: “Để tuyến đường xứng đáng với tầm vóc và ý nghĩa của tên gọi mới, có rất nhiều việc phải hoàn thành trong thời gian tới như duy tu, bảo dưỡng các hạng mục công trình và tổ chức giao thông, cải thiện môi trường hai bên đường... tạo thành một tuyến giao thông thông suốt của TP”.

Sở GTVT TP.HCM cho biết sắp tới sẽ kêu gọi các tổ chức, cá nhân đóng góp trồng 10.000 cây xanh tạo cảnh quan môi trường trên đại lộ Võ Văn Kiệt và nút giao thông Cát Lái. Trước mắt vào dịp 19-5 sẽ trồng khoảng 2.500 cây xanh.

B.SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên