13/03/2012 05:45 GMT+7

Niềm vui mới trên nhà giàn

HỒ VĂN - TRUNG DÂN
HỒ VĂN - TRUNG DÂN

TT- Sau tết, trên chuyến tàu HQ 608 của Hải quân vùng II ra khơi làm nhiệm vụ, phóng viên Tuổi Trẻ đã mang quà xuân của bạn đọc trao tận tay các chiến sĩ nhà giàn DK1.

nHlePmvK.jpgPhóng to

Nhà giàn DK1-15 - Ảnh: TRUNG DÂN

Dù là quà xuân muộn, nhưng các chiến sĩ nhà giàn vẫn vui như tết khi nhận những bao lì xì và món quà xuân của bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Xuân muộn trên nhà giàn

Cuối ngày 7-3, khi hoàng hôn phủ màu đỏ rực trên biển cả cũng là lúc tàu HQ 608 đưa chúng tôi cập bến nhà giàn cuối cùng - nhà giàn DK 1.2 trong chuyến hải trình trao quà qua chín nhà giàn. Thuyền trưởng tàu HQ 608 xuống xuồng cùng chúng tôi để lên nhà giàn trao quà đến các chiến sĩ. “Không chỉ anh em DK1, các chiến sĩ làm nhiệm vụ dưới tàu như chúng tôi cũng coi Tuổi Trẻ là người nhà. Đã nhận nhiệm vụ đưa các anh đi trao quà thì phải cố gắng bằng mọi cách để Tuổi Trẻ trao quà tận tay cho anh em dù sóng to gió lớn” - thuyền trưởng tàu 608 nói.

Quà tết do bạn đọc báo Tuổi Trẻ, nhà tài trợ Eximbank trao cho các nhà giàn DK1 bao gồm mỗi nhà giàn một nồi cơm điện và mỗi chiến sĩ một bao lì xì trị giá 1 triệu đồng

Đón chúng tôi tại chân cầu nhà giàn với nụ cười như gặp lại người thân, phó chỉ huy nhà giàn DK1.2 Nguyễn Trung Dũng nói to át cả tiếng sóng: “Chúng tôi chờ các anh cả ngày hôm nay, với anh em niềm vui từ đất liền ra là món quà quý nhất giữa mênh mông biển khơi này”. Trong lễ trao quà, nhiều chiến sĩ nhà giàn không giấu được xúc động nói: “Tết đã qua nhưng với chúng tôi, hôm nay không khí xuân vẫn tràn ngập nhà giàn”.

Trước đó, khi lên trao quà tại nhà giàn DK1-17, chỉ huy trưởng nhà giàn Nguyễn Văn Hùng (quê Hải Dương) nói vui: chiếc nồi cơm điện của anh em vừa bị hỏng sáng nay, có lẽ nó biết bạn đọc báo Tuổi Trẻ cử người mang ra tặng nồi mới nên tự nguyện “từ chức”.

Hải trình trao quà qua chín nhà giàn là biết bao lời nói xúc động, những cái bắt tay thắm thiết, những buổi giao lưu nồng ấm mà các anh em trên nhà giàn trao cho chúng tôi. Chúng tôi, những người thay mặt bạn đọc trao quà, cũng nhận lại biết bao trải nghiệm giữa trùng khơi sóng gió đầy gian khổ và có cả hi sinh, mất mát.

Niềm vui trên ngôi nhà mới

Trong hải trình qua chín nhà giàn, chúng tôi được bước lên thăm và tặng quà ở hai nhà giàn DK1-14 và DK1-15 vừa được nâng cấp, bền vững hơn và đẹp như những ngôi nhà phố giữa biển khơi.

Chỉ huy trưởng nhà giàn DK1-14 Nguyễn Văn Hùng (quê Hải Phòng) cho biết so với nhà giàn trước đó, nhà giàn mới vững chắc hơn nên anh em rất yên tâm công tác trong mùa sóng gió. Trước đây khi sóng to gió lớn anh em ngủ trên nhà giàn cũ nhiều lúc không an tâm phải mang áo phao, giờ thì điều đó không còn.

Tận mắt chứng kiến nhà giàn mới, được “dạo chơi” trên các khu nhà ở của nhà giàn, được tắm nước ngọt thỏa thích mới cảm nhận được niềm vui và cả niềm tin mới trên hai nhà giàn này. Mỗi tối, hệ thống chiếu sáng được thắp lên đẹp và sáng như nhà phố giữa trùng khơi - đó cũng là điểm tựa cho những con tàu cá của ngư dân ra khơi.

HỒ VĂN - TRUNG DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên