06/12/2012 04:14 GMT+7

Những tấm lòng dành cho chị em Yến

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Nguyễn Thị Kim Yến, người chị hai trong bài “Sáu chị em côi cút giữa đời” (Tuổi Trẻ ngày 21-11), vừa có thư gửi đến Tuổi Trẻ bày tỏ lòng biết ơn đến những bạn đọc đã tiếp thêm nghị lực sống cho sáu chị em.

s5mzofUX.jpgPhóng to
Đại diện báo Tuổi Trẻ (trái) trao sự chia sẻ của bạn đọc đến chị em Yến - Ảnh: Gia Tiến

Trong thư Yến viết: “Con viết thư này để cảm ơn các cô chú, anh chị đã quan tâm, giúp đỡ sáu chị em con trong lúc khó khăn. Con xiết bao xúc động khi có cô chú tìm đến tận nhà sáu chị em cho gạo, cho mì, cho tiền và điện thoại hỏi han. Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Lá lành đùm lá rách. Sáu chị em con mừng lắm. Em con kêu lên: “Thế là từ nay không lo đói vì có gạo ăn rồi chị Hai ơi!”. Niềm vui không sao tả nổi, không nói thành lời. Tấm lòng cao cả của mọi người đã tiếp thêm sức mạnh, nghị lực sống, niềm tin để sáu chị em vững bước trên con đường học hành”.

Yến viết thêm: “Cuộc sống của sáu chị em còn nhiều gian khó mà đường đời còn lắm chông gai, nhưng tụi con rất may vì các cô chú, anh chị đã giúp tụi con vững bước vào đời. Sáu chị em con không biết lấy gì trả ơn, chỉ biết chúc các cô chú, anh chị sức khỏe, gặt hái nhiều thành công, vạn sự như ý. Con ít học nên viết thư còn dở. Sáu chị em hứa sẽ cố gắng học giỏi, làm một người công dân tốt, có ích cho xã hội sau này để đáp đền công ơn đó”.

Sau khi báo đăng, nhiều bạn đọc đã đến thăm và chia sẻ sự khó khăn, thiếu thốn của chị em Yến. Đến thăm nhà Yến, bạn đọc Nguyễn Thanh Thuận nói: “Đọc được thông tin trên báo, tôi và một người bạn đã ghé thăm. Một ngôi nhà nhìn bề ngoài tuy khang trang nhưng bên trong trống vắng đến lạnh lẽo. Không bàn ghế, không giường chiếu ngoài một cái tủ thờ. Cuộc sống của các em thật sự đang trải qua những ngày cơ cực. Món ăn cho bữa trưa là đậu hũ kho, buổi chiều là đậu hũ chiên. Dù hoàn cảnh như vậy nhưng trên môi các em vẫn luôn có nụ cười thật tươi, thật trong sáng, như niềm hi vọng của các em vào một tương lai tốt đẹp hơn”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên