15/04/2016 18:34 GMT+7

Nhân vật phản diện 2016: từ sát thủ đến nữ hoàng băng giá

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Sát thủ máu lạnh, kẻ tâm thần, nữ hoàng băng giá… với lòng thù hận, sự ích kỷ và tham vọng biến họ trở thành "kẻ ác đáng nhớ", vẽ nên bức tranh phản chiếu đầy màu sắc trong thế giới phim siêu anh hùng năm nay.

Gã điên thú tính Joker qua tài hóa thân của Jared Leto. Sau giải Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất, Jared đang nuôi hi vọng gây ấn tượng trở lại với hình ảnh này - Ảnh: Empire
Gã điên thú tính Joker qua tài hóa thân của Jared Leto. Sau giải Oscar cho vai phụ xuất sắc nhất, Jared đang nuôi hi vọng gây ấn tượng trở lại với hình ảnh này - Ảnh: Empire

 

Joker phiên bản 2016 trong Suicide Squad 

Bom tấn quái dị của đạo diễn David Ayer được đông đảo khán giả chờ đợi sau khi đoạn trailer (chưa chính thức) được tung lên mạng vào năm ngoái.

Theo đó, tạo hình nhân vật Joker của nam tài tử Jared Leto khiến người hâm mộ mang ra so sánh với phiên bản “chuẩn không cần chỉnh” của diễn viên quá cố Heath Ledger. Với một đàn anh đi trước hóa thân quá xuất thần, liệu Joker của Jared phải vượt qua cái bóng quá lớn như thế nào?

Jared không thoát vai trong suốt quá trình đóng phim, thậm chí không giao du tiếp xúc với bất kì ai trong đoàn phim, kể cả nam chính Will Smith.

“Tôi ở nhà một mình, lựa chỗ nào vắng khi trên trường quay, nghe Gospel những năm 20 để thẩm thấu nỗi ma quái và cô đơn của nhân vật này. Hắn ta già nua, thậm chí đôi chút lỗi lạc hơn chúng ta vốn nghĩ” - Jared tiết lộ.

Để tránh những ảnh hưởng Heath Ledger, Jared cho hay anh vay mượn cảm hứng từ những băng nhóm Mexico, cùng những tác phẩm điện ảnh gây tranh cãi của Alejandro Jodorowsky.

Khán giả nóng lòng chờ đến ngày công chiếu 5-8 để xem hiệu ứng mà Joker phiên bản Jared Leto sẽ lan tỏa ra sao.

Apocalypse - Kẻ thù truyền kiếp của dị nhân trong X Men: Apocalypse

 

Dù được khoác trang phục hóa thân khá dày và nặng nhưng khán giả tin chắc Oscar Isaac sẽ thể hiện được diễn xuất qua... giọng nói - Ảnh: Yahoo
Dù được khoác trang phục hóa thân khá dày và nặng nhưng khán giả tin chắc Oscar Isaac sẽ thể hiện được diễn xuất qua... giọng nói - Ảnh: Yahoo

Nếu liệt kê danh sách những kẻ thù của các dị nhân thì quá nhiều để nhớ, thế nhưng kẻ thù khủng khiếp nhất của họ lại là Apocalypse.

Sở hữu quyền năng bất diệt, sự tàn ác đỉnh cao, muốn thâu tóm cả thế giới… Apocalypse vừa ác vừa khó diệt đến độ IGN - công ty truyền thông nổi tiếng về hoạt họa còn xếp Apo hạng 24 trong danh sách những vai phản diện hay nhất mọi thời đại.

Nam tài tử Oscar Isaac bất ngờ được chọn dù trước đó anh chỉ đóng những vai tâm lý hạng nặng. Bản thân Oscar cũng thừa nhận sức hấp dẫn mà Apocalypse mang đến cho anh.

Phim ra mắt vào đúng tâm điểm mùa phim hè: 27-5.

Gambit - Chàng dị nhân tội lỗi trong Gambit

 

Hình tượng trai hư vừa hấp dẫn vừa nguy hiểm của Channing Tatum - Ảnh: Moviepilot
Hình tượng "trai hư" vừa hấp dẫn vừa nguy hiểm của Channing Tatum - Ảnh: Moviepilot

Trái ngược với những dị nhân tài năng, theo phe thiện, Gambit lại là hình mẫu siêu anh hùng… không bình thường. Gambit không giải cứu thế giới, không lăn xả hết mình vì cái thiện, trái lại anh là gã siêu trộm, đi theo con đường tội phạm từ rất sớm.

Diễn viên Channing Tatum tỏ ra rất hào hứng với vai diễn nửa chánh nửa tà này. Với anh, Gambit là dị nhân thực tế nhất của nhà Marvel, với tâm hồn bị tha hóa, tội ác đầy mình. Gambit vừa đáng sợ, vừa có nét quyến rũ rất riêng, một kiểu “trai hư” có khả năng đốn tim hàng loạt các cô gái.

Phim ấn định ra rạp vào khoảng cuối năm nay, do Doug Liman - đạo diễn uy tín của loạt phim Bourne dàn dựng.

Nữ hoàng băng giá Freya trong The Huntsman: Winter's War

 

Emily Blunt đã thể hiện thành công một nữ hoàng băng giá độc ác đến đáng sợ, nhưng cũng yếu đuối đến đáng thương - Ảnh: Universal Pictures
Emily Blunt thể hiện thành công một nữ hoàng băng giá độc ác đến đáng sợ, nhưng cũng yếu đuối đến đáng thương - Ảnh: Universal Pictures

Đúng như biệt hiệu, Freya có trái tim lạnh lùng đến tàn nhẫn. Mất đi người đàn ông quan trọng trong đời, mất cả đứa con thơ dại, tình yêu trong Freya đã chết và thay vào đó là nỗi oán hận khôn nguôi với những ai được hạnh phúc hơn mình.

Freya sẵn sàng đóng băng cặp tình nhân chớm yêu, tìm mọi cách chia rẽ đôi lứa, và ra tay tàn sát nhân loại để thống trị lãnh thổ riêng…

Với tâm lý tương đối phức tạp, giữa yêu và hận, sự thù ghét đố kỵ ẩn sau trong trái tim nhạy cảm, diễn viên Emily Blunt lột tả thành công Freya đáng sợ, đáng trách nhưng cũng đáng thương.

Phim chiếu tại VN và một số quốc gia châu Á từ ngày 8-4 nhưng đến 22-4 mới chính thức chiếu ở Bắc Mỹ.

Nguồn: Tumblr.com

Đại úy Léon - Kẻ đối đầu Tarzan trong The Legend of Tarzan

 

Nam tài tử Christoph Waltz thêm vào bộ sưu tập vai ác của mình bằng hình tượng lịch lãm đáng ngờ trong The Legend of Tarzan - Ảnh: Moviepilot
Nam tài tử Christoph Waltz thêm vào bộ sưu tập vai ác của mình bằng hình tượng lịch lãm đáng ngờ trong The Legend of Tarzan - Ảnh: Moviepilot

 

Bên cạnh tù trưởng bộ lạc Mbonga có ý chống đối mình, Tarzan còn phải tranh giành tình yêu với gã đại úy đểu cáng Léon do Christoph Waltz đóng có âm mưu thôn tính mảnh đất màu mỡ làm của riêng.

Vẻ ngoài hào nhoáng, bộ suit láng bóng tươm tất, Lémon lại cấu kết các băng đảng để dồn Tarzan vào đường cùng…

Diễn viên Christoph Waltz dường như rất có duyên với vai ác. Trong sự nghiệp điện ảnh độc đáo của mình, ông giành hai giải Oscar vai phụ cho hai vai phản diện.

Năm ngoái, Chris tiếp tục làm người xem rùng mình khi thủ vai kẻ thù James Bond trong Spectre.

Đạo diễn của The legend of Tarzan là David Yates toàn quyền quyết định các diễn viên tham gia và ông không ngần ngại bày tỏ niềm tin khi giao vai phản diện cho Christoph Waltz.

Phim khởi chiếu vào tháng cuối của phim hè, vào ngày 1-7.

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên