25/03/2015 08:41 GMT+7

Bảy con đường mang tên biển đảo

THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI
THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI

TT -  Từ ngày bảy con đường đặt tên của bảy đảo, quần đảo, chúng tôi không chỉ nhớ tên đảo mà còn nhớ diện tích, vị trí địa lý, lịch sử của mỗi phần máu thịt của Tổ quốc.

Điểm đầu đường Trường Sa với bảng thông tin chi tiết - Ảnh: Thành Nhơn
Sinh viên ĐH Đồng Tháp tại “góc đường” Hoàng Sa - Bạch Long Vĩ  - Ảnh: Như Hùng

Một sinh viên nói như vậy khi bảy con đường nội bộ Trường ĐH Đồng Tháp được trân trọng đặt theo tên bảy đảo, quần đảo thiêng liêng của Việt Nam.

Các con đường ngang dọc in dấu chân hàng ngàn sinh viên nối khu giảng đường này sang khu giảng đường khác được các bạn gọi với cái tên trìu mến “con đường mang tình yêu biển đảo”.

Trường Sa, Hoàng Sa, Cồn Cỏ, Bạch Long Vĩ, Côn Đảo, Phú Quốc, Lý Sơn lần lượt là những con đường nâng bước các bạn sinh viên trên đường đi tìm tri thức. Ngay phía dưới mỗi bảng tên đường là thông tin chi tiết về quần đảo như vị trí địa lý, diện tích, lịch sử về hòn đảo được đặt tên.

Bước chân trên những con đường này, bạn sẽ có cảm giác như đang ở giữa một cuộc hành trình khi bắt gặp những biển báo như: “Bạn đang hành trình trên đường Trường Sa”, “Bạn đang hành trình trên đường Cồn Cỏ”...

Ngoài ra còn có bốn cây bàng vuông trong sân trường được các thầy cô, người dân mang về từ đảo Trường Sa thân yêu.

Bạn Nguyễn Minh Kha, sinh viên khoa giáo dục chính trị - công tác xã hội, chia sẻ: “Sinh viên có thể kể được nhiều đảo, quần đảo của đất nước, nhưng nếu hỏi đảo nào thuộc tỉnh nào chắc chắn nhiều bạn sẽ không trả lời được. Từ ngày bảy con đường đặt tên của bảy đảo, quần đảo, chúng tôi không chỉ nhớ tên đảo mà còn nhớ diện tích, vị trí địa lý, lịch sử của mỗi phần máu thịt của Tổ quốc. Biết được những sự kiện lịch sử đi kèm để chúng tôi thấy được sự thiêng liêng của việc bảo vệ biển đảo và yêu hơn từng tấc đất, vùng trời, vùng biển của quê hương”.

Thầy Cao Dao Thép, trưởng phòng công tác sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp, cho biết việc đặt tên đường không phải là việc làm gì lớn lao nhưng ý nghĩa mang lại thì không hề nhỏ.

“Tên đường không chỉ nhắc nhở các em về lãnh thổ thiêng liêng mà còn giáo dục về tinh thần yêu nước, tinh thần dân tộc. Sắp tới khi các con đường nội bộ khác trong trường hoàn thành, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đặt tên đường bằng tên các đảo khác, trong đó chắc chắn sẽ có tên đảo Gạc Ma” - thầy Thép nhấn mạnh.

THÀNH NHƠN - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên