08/12/2016 20:04 GMT+7

Nhóm nhạc Con gái tái xuất sau nhiều năm im lặng

DANH ANH
DANH ANH

TTO - Nhóm nhạc Con gái bất ngờ trở lại bằng đĩa nhạc mới với 8 ca khúc của nhạc sĩ Thanh Tùng và một liveshow dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2017.

Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết trong buổi giớit thiệu CD nhạc - Ảnh: DANH ANH
Xuân Nhị - Hằng Nga - Ánh Tuyết trong buổi giớit thiệu CD nhạc - Ảnh: DANH ANH

Tại buổi giới thiệu album Lời chim đỗ quyên vào chiều 8-12 tại Hà Nội, cả ba thành viên Xuân Nhị, Hằng Nga, Ánh Tuyết cùng xuất hiện với vẻ tươi trẻ không khác nhiều so với cách đây gần 10 năm.

Khán giả từng biết đến nhóm Con gái từ đầu những năm 2000, ở giai đoạn nhạc nhẹ Việt Nam khởi sắc. Lúc đó, ba thành viên của Con gái là Xuân Nhị, Bông Mai, Nguyệt Anh nổi lên với các ca khúc như Con gái bây giờ, Chiều xuân (Ngọc Châu), Đôi mắt (Vũ Quang Trung)…

Sau đó, các thành viên tách ra hoạt động solo, hoạt động của nhóm tạm ngưng. Cho đến năm 2005, Xuân Nhị cùng Ánh Tuyết, Hằng Nga mang đến Con gái “phiên bản mới”.

Trong nhiều năm, nhóm gần như biến mất khỏi thị trường âm nhạc, dù chưa bao giờ tuyên bố tan rã. Nay ba thành viên của Con gái đã trở thành những phụ nữ thành đạt, nhóm tái ngộ khán giả bằng những sản phẩm âm nhạc mới.

Album Lời chim đỗ quyên với các nhạc phẩm của Thanh Tùng, bao gồm: Cám ơn mùa thu, Chuyện tình của biển, Lời chim đỗ quyên, Trái tim hoang vu, Hoa cúc vàng, Lời tỏ tình mùa xuân, Cơn bão nghiêng đêm, Em và tôi.

3 thành viên của Con gái đã gắn bó với nhau 11 năm - Ảnh: NVCC
3 thành viên của Con gái đã gắn bó với nhau 11 năm - Ảnh: NVCC

Có thể thấy đây đều là những ca khúc có ca từ lãng mạn, trong trẻo, giàu chất thơ nhất của Thanh Tùng. Một số bài trong đó có thể phát huy thế mạnh bè phối, hát kiểu tâm tình vốn là thế mạnh của nhóm Con gái.

Riêng Trái tim hoang vu, Con gái hát cùng Tùng Dương và ca khúc cuối của album là Em và tôi được hát theo phong cách acapella cùng nhóm nhạc nam cũng mạnh về bè phối là Oplus.

Hòa âm cho sản phẩm âm nhạc có hình thức đẹp, được chăm chút kỹ lưỡng cho phần “nghe” này là các nhạc sĩ Tuấn Nam, Thanh Bình, Hồng Kiên và Vũ Quốc Bình.

Với ê kíp này, trong vai trò giám đốc âm nhạc của nhạc sĩ Quốc Bình (là chồng của ca sĩ Xuân Nhị), nhóm Con gái chính thức trở lại sân khấu ca nhạc bằng một liveshow tổ chức vào 8-1-2017 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Trong đêm nhạc này, nhóm tiếp tục mang đến các ca khúc của Thanh Tùng, giống như album.

Nói về việc chọn nhạc Thanh Tùng cho dự án âm nhạc tâm huyết, ca sĩ Hằng Nga giải thích: “Vì “tạng” của Con gái rất hợp với nhiều ca khúc của ông. Ba thành viên của nhóm có thể mang đến tinh thần của nhạc Thanh Tùng một cách truyền cảm. Đó là sự tinh tế, nhẹ nhàng, lãng mạn, với tình yêu nồng nàn, niềm tin âm ỉ cháy, cho dù đó là những câu chuyện buồn hay sự khắc khoải về quá khứ”.

Riêng đêm nhạc Lời chim đỗ quyên, ngoài Thanh Tùng, nhóm Con gái còn hát những ca khúc được phối mới hoàn toàn của các nhạc sĩ Dương Thụ, Trần Tiến, Anh Quân, Giáng Son…

Nghe nhóm Con gái hát Lời chim đỗ quyên của Thanh Tùng:

Nghe Em và tôi (Thanh Tùng) được Con gái kết hợp cùng Oplus:

DANH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên