01/09/2011 20:52 GMT+7

TP.HCM phấn đấu đi trước, về đích trước

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Ngày 1-9, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh (2-9-1945 - 2-9-2011). Đến dự buổi lễ có nguyên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, nguyên thủ tướng Phan Văn Khải, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các cán bộ lão thành cùng đông đảo cán bộ, trí thức, sinh viên, công nhân TP.

3mY7ioj0.jpgPhóng to
Học sinh, sinh viên TP.HCM tại lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 sáng 1-9-2011 - Ảnh: MINH ĐỨC

Ông Lê Hoàng Quân, ủy viên Trung ương Đảng - chủ tịch UBND TP.HCM, đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc. Diễn văn nhấn mạnh: “Cách mạng Tháng Tám đã khởi đầu cho sự nghiệp kiến quốc rộng lớn và giải phóng xã hội, thực hiện tinh thần bình đẳng, hợp tác trong quan hệ ngoại giao... Điều đó thể hiện tư tưởng, quan điểm khẳng định sự đổi mới căn bản về thể chế chính trị, kinh tế - xã hội và quan hệ quốc tế mà từ trong tiến trình thực hiện cuộc cách mạng, đặc biệt là quá trình giữ vững thành quả Cách mạng Tháng Tám, tinh thần đổi mới trở thành một trong những yếu tố quyết định để đưa cách mạng nước ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác”.

Phát huy tinh thần quật khởi của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, những năm qua TP.HCM đã nỗ lực vượt qua những thách thức để vươn lên xứng đáng vai trò là đầu tàu kinh tế cho cả vùng kinh tế phía Nam, đóng góp 1/3 giá trị sản xuất công nghiệp, 1/3 giá trị xuất khẩu, 1/3 tổng thu ngân sách quốc gia và 1/4 GDP cả nước với thu nhập bình quân đầu người đạt 2.830 USD, gấp 2,5 lần cả nước. Tuy nhiên, theo ông Lê Hoàng Quân, TP vẫn đang đứng trước những khó khăn, thách thức, đòi hỏi TP phải đi trước và có trách nhiệm về đích trước.

Ông Lê Hoàng Quân khẳng định TP sẽ tập trung thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, bình ổn giá thị trường, kiểm soát lạm phát. Đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng chính quyền, là yêu cầu quan trọng trong việc tạo môi trường kinh doanh lành mạnh; rà soát để giảm tối đa và xóa dần quan hệ “xin - cho” trong quản lý kinh tế. Ngoài ra, TP phải tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, bác sĩ Tăng Chí Thượng - giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 và ông Nguyễn Văn Hiếu - bí thư Thành đoàn, đại diện cho đội ngũ trí thức và thế hệ trẻ TP, khẳng định sẽ kế thừa xứng đáng sự nghiệp cách mạng của các bậc tiền nhân để ra sức học tập, làm việc, cống hiến sức trẻ, trí tuệ của mình cho công cuộc xây dựng TP, xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp hơn, văn minh và hiện đại hơn.

Trước đó, vào sáng sớm cùng ngày, các vị lãnh đạo, cán bộ và nhân dân TP đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM (bến Nhà Rồng) và dự khai mạc triển lãm “Tự hào Việt Nam - 66 năm độc lập, tự chủ và phát triển” tại công viên Lam Sơn, Q.1.

* Cùng ngày, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP đã tổ chức lễ kỷ niệm 66 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Đại diện các cơ quan lãnh sự, ngoại giao đoàn, các tổ chức phi chính phủ và đông đảo bạn bè quốc tế đã đến chúc mừng.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên