28/02/2011 18:54 GMT+7

Điều tra vụ clip nữ sinh đánh nhau phát tán lên mạng

                     &n
                     &n

TTO - Chiều 28-2, ông Lê Công Tuấn, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện khẩn trương xác minh làm rõ và xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau, quay clip tung lên mạng.

Điều tra vụ clip nữ sinh đánh nhau phát tán lên mạng

TTO - Chiều 28-2, ông Lê Công Tuấn, Chánh Văn phòng UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết Thường trực Huyện ủy đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện khẩn trương xác minh làm rõ và xử lý nghiêm vụ học sinh đánh nhau, quay clip tung lên mạng.

nrzVjZRq.jpgPhóng to
Ảnh chụp lại từ clip nữ sinh đánh hội đồng
VydLspMP.jpgPhóng to
Clip quay khoảng 9 phút, phát tán trên mạng

UBND huyện cũng đã giao cho công an điều tra làm rõ nguồn gốc phát tán clip trên để xử lý theo pháp luật.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Võ Văn Huy, phó hiệu trưởng trường THCS Trần Phú (thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng), cho biết vụ việc xảy ra ngày 11-1, bên ngoài trường và đúng vào ngày nhà trường cho học sinh nghỉ học. Đến ngày 19-1, nhà trường mới biết qua một giáo viên trong trường được một phụ huynh cung cấp cho clip các nữ sinh đánh nhau.

Sau khi xem clip, làm rõ vụ việc, ngày 25-1, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật đối với 8 HS của trường liên quan đến vụ em Phạm T.H. (lớp 9A4) người bị đánh và quay trong clip.

Theo đó, đuổi học 1 tuần đối với 2 HS: Sỳ Thảo Duyên và Hoàng Mỹ Quyên (lớp 9A4) vì đã có hành vi tái phạm đánh người; cảnh cáo toàn trường 5 HS gồm: Nguyễn Nhật Hạ, Đàm Trúc Lộc, Ngô Nguyễn Kỳ Duyên, Võ Thành Trường (lớp 9A4) và Nguyễn Ngọc Tuyết Nhi (lớp 9A3) có liên quan đến vụ đánh nhau. Riêng HS Nông Gia Kỳ (lớp 9A3) đứng xem, không ngăn cản bạn cũng bị khiển trách trước Hội đồng kỷ luật nhà trường.

Cũng theo ông Huy, nguyên nhân dẫn đến việc 7 học sinh trên đánh bạn chỉ đơn giản vì nghi bạn nói xấu mình. Riêng học sinh quay clip trên là em Ngô Nguyễn Kỳ Duyên, trong lúc mượn điện thoại của bạn cùng lớp để nghe nhạc, và thấy vậy nên bấm máy quay luôn!?

Vụ việc không dừng lại ở đó, ngày 16-2, sau 2 ngày các nữ sinh tham gia đánh bạn chịu hình thức kỷ luật của nhà trường thì trên Yutobe xuất hiện một clip có độ dài hơn 9 phút ghi lại cảnh nhóm 4 nữ sinh đánh hội đồng, lột áo một nữ sinh là bạn học cùng trường khiến dư luận xôn xao.

Trong clip đó, một nhóm nữ sinh đã dùng những từ ngữ thô tục để vừa chửi vừa thay phiên nhau xé áo, nắm tóc, đá vào hông, vào đầu nữ sinh, trong khi nữ sinh mặc đồng phục này vừa khóc lóc vừa van xin.

Điều khiến cộng đồng mạng lên án là vừa đánh bạn, nhóm nữ sinh này vừa cười đùa một cách thản nhiên. Khi một người lớn đi quá nhóm này không quên "lễ phép" nói "Cháu chào bác" rồi quay lại tiếp tục... đánh hội đồng!

VÕ TRANG - PHI LONG

Theo bạn, tình trạng nữ sinh đánh nhau xảy ra là do:
Muốn "chơi nổi", thấy người ta đánh mình cũng đánhThiếu sự giáo dục của gia đìnhThiếu sự quản lý của trường lớpKỷ luật không nghiêm, việc xử lý các vụ đánh nhau trước đó "nhẹ hều"Tất cả các nguyên nhân trênÝ kiến khác
                     &n
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên