15/12/2014 14:39 GMT+7

Anonymous “hỏi thăm” Chính phủ Thụy Điển

NGUYÊN PHẠM (Theo RT)
NGUYÊN PHẠM (Theo RT)

TTO - Nhóm tin tặc Anonymous vừa tấn công các tài khoản thư điện tử của Chính phủ Thụy Điển nhằm trả đũa cảnh sát nước này.

 Anonymous “hỏi thăm” Chính phủ Thụy Điển - Nguồn: AFP

Tuần trước cảnh sát nước này đã thu giữ máy chủ của trang Pirate Bay.

Ngoài Thụy Điển, nhóm hacker còn tấn công tài khoản email của chính phủ các nước Israel, Ấn Độ, Brazil, Argentina và Mexico.

Sau khi truy cập vào các tài khoản email, Anonymous đã để lại dòng tin nhắn: “Cảnh báo: Giáng sinh vui vẻ & chúc mừng năm mới! Tạm biệt”.

Theo RT, vụ tấn công lần này chỉ là một trong chuỗi vụ tấn công mạng do Anonymous thực hiện sau cuộc đột kích của cảnh sát Thụy Điển vào phòng chứa máy chủ trang Pirate Bay tại Stockholm hôm 9-12.

Trang web chia sẻ nội dung phim ảnh, âm nhạc và tài liệu vi phạm bản quyền này đã ngừng hoạt động trong vài giờ nhưng được khôi phục ngay ngày hôm sau 10-12 với tên miền mới .cr (tên miền cấp cao nhất của Costa Rica).

Để đáp trả, Anonymous liên tục tổ chức các cuộc tấn công từ chối dịch vụ phân tán (DDoS) vào Telia - một trong những nhà cung cấp dịch vụ mạng lớn nhất Thụy Điển vào các ngày 9, 10 và 12-12.

Được thành lập từ năm 2003, cho tới nay Pirate Bay là trang web chia sẻ các nội dung kỹ thuật số vi phạm bản quyền lớn nhất thế giới,

Đầu tháng 9 vừa qua, Pirate Bay còn công bố việc sử dụng thêm công nghệ đám mây cùng 21 máy ảo (virtual machines - VMs) nằm rải rác khắp toàn cầu, giúp hệ thống máy chủ của trang web có khả năng “miễn nhiễm với các cuộc đột kích”.

NGUYÊN PHẠM (Theo RT)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên