08/05/2013 08:25 GMT+7

Nhiều thẻ bảo hiểm y tế của trẻ em bị vứt sọt rác

NGUYỄN TRIỀU
NGUYỄN TRIỀU

TT - Bạn đọc Trần Minh Đức ở khu phố 4, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) phản ảnh trước Tết Nguyên đán 2013 ông tình cờ phát hiện 140 thẻ bảo hiểm y tế của trẻ em ở địa phương bị vứt trong sọt rác và đã báo cho cơ quan chức năng thị trấn Dương Đông và huyện Phú Quốc.

Theo biên bản tiếp nhận của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phú Quốc, trong số 60 thẻ bảo hiểm do ông Đức nộp cho đơn vị này có 16 thẻ còn hạn sử dụng, số còn lại đã hết hạn sử dụng. Ông Đức bức xúc vì đã gần năm tháng nhưng chính quyền địa phương chưa kết luận, xử lý những người có liên quan trong vụ này.

Ngày 7-5, ông Diệp Phú Vĩnh - chủ tịch UBND thị trấn Dương Đông - xác nhận có sự việc như ông Đức phản ảnh và thị trấn đã lập tổ công tác xác minh.

Theo ông Vĩnh, sau khi rà soát chỉ có 16 thẻ bảo hiểm y tế mang tên của trẻ em trên địa bàn, số còn lại hiện ở địa bàn khác hoặc đã đi khỏi địa phương nên cán bộ phụ trách không phát cho các em và cũng không báo cáo lại. “Qua kiểm tra, có một số thẻ bị vứt trong sọt rác, một số khác để trong tủ chứ không phải tất cả 140 thẻ bị vứt trong sọt rác” - ông Vĩnh nói. Tuy nhiên theo ông Vĩnh, phải chờ báo cáo vụ này cho Ban thường vụ Đảng ủy thị trấn mới có kết luận về trách nhiệm của những người liên quan.

NGUYỄN TRIỀU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên