07/03/2013 04:10 GMT+7

Nhiều tấm lòng rộng mở với 6 trẻ mồ côi

LÊ TRUNG - MAI HOA
LÊ TRUNG - MAI HOA

TT - Sau bài viết “Lật ghe, vợ chồng chết, 3 con bơ vơ” (Tuổi Trẻ ngày 2-3), nhiều bạn đọc đã đóng góp giúp đỡ ba chị em mồ côi Huỳnh Thị Vinh, Huỳnh Thị Vĩnh, Huỳnh Văn Vương (khối phố 6, phường Phước Hòa, TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Đến ngày 6-3, đã có gần 100 triệu đồng của bạn đọc gửi trực tiếp đến gia đình các em. Bên cạnh đó, thông qua báo Tuổi Trẻ, bạn đọc cũng giúp các em hơn 36 triệu đồng để động viên, an ủi các em vượt qua nỗi đau. Có bạn đọc bày tỏ mong muốn nhận nuôi ba chị em mồ côi để tạo điều kiện cho các em ăn học.

XrCkVXQY.jpgPhóng to
Hai chị em Huỳnh Thị Vinh và Huỳnh Văn Vương học bài trên căn gác nhỏ nhà mình - Ảnh: Lê Trung

Sau khi đưa tang ba mẹ xong, em Vinh, Vĩnh đã bắt đầu đi học trở lại. Gặp chúng tôi tại góc học tập trên căn gác nhỏ của nhà mình, em Huỳnh Thị Vinh cho biết sau khi bố mẹ mất, ba chị em cảm thấy trống vắng và cô đơn, nhất là buổi tối. Hiện ba chị em Vinh ở cùng bà nội đã già yếu. “Ba mẹ mất rồi, em phải cố gắng học để sau này còn lo cho các em”, Vinh chia sẻ.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng gửi đến Tuổi Trẻ hơn 43 triệu đồng để giúp đỡ ba chị em Hương Trà (8 tuổi), Hương Dịu (1 tuổi) và Hải Đăng (7 tuổi) ở Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh. Trước đó, do bệnh tật, túng quẫn, người cha của các em nhảy sông tự tử, mẹ lao theo cứu nhưng không được, bị nước cuốn trôi (bài “Vợ chồng chết thảm, 3 con mồ côi”, Tuổi Trẻ ngày 1-3).

LÊ TRUNG - MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên