03/06/2014 13:56 GMT+7

Nhiều hội đồng thi không có thí sinh thi địa lý

MINH GIẢNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG - MỸ DUYÊN - SƠN LÂM - CHÂU TƯỜNG
MINH GIẢNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG - MỸ DUYÊN - SƠN LÂM - CHÂU TƯỜNG

TTO - Trong buổi thi chiều 3-6, một số hội đồng thi sẽ nghỉ thi ca 2 do không có thí sinh nào đăng ký thi môn địa lý.

GSYmubBA.jpg
Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2014 - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo thống kê của Sở GD-ĐT Tiền Giang, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, hội đồng thi THPT Bình Phục Nhứt (huyện Chợ Gạo) không có thí sinh nào đăng ký dự thi bốn môn vật lí, lịch sử, địa lí, ngoại ngữ. Như vậy, sau khi đóng cửa nghỉ nguyên buổi chiều hôm qua, hôm nay hội đồng thi này chỉ tổ chức thi môn hóa học, sau đó sẽ nghỉ vì không có thí sinh thi địa lý.

Tương tự, các hội đồng thi Trường THPT Mỹ Phước Tây cũng sẽ đóng cửa sau khi kết thúc môn hóa học bởi không có thí sinh nào đăng ký thi môn địa.

Tại Long An, ông Trần Hoàng Nhân - giám đốc Sở Giáo dục tỉnh này cho biết trong 43 hội đồng thi trên địa bàn tỉnh, có Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Công Trứ (huyện Đức Hòa, Long An) nghỉ thi môn địa vào chiều 3-6 vì không có thí sinh đăng ký thi môn này.

Tại Khánh Hòa, ông Lê Văn Hòa - trưởng phòng khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD-ĐT Khánh Hòa) cho biết, hội đồng thi đặt tại Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Cam Ranh, Khánh Hòa) không có thí sinh đăng ký thi môn địa. Đây cũng là hội đồng không có thí sinh dự thi môn lịch sử vào chiều qua cùng với hội đồng Trường THPT Đoàn Thị Điểm (Cam Lâm).

IEKiiNMX.jpg
Giáo viên gọi tên thí sinh vào phòng thi môn hóa tại HĐT trường THCS Hồng Bàng Q5, TP.HCM chiều 3-6 - Ảnh: Như Hùng

Tại TP.HCM, do lo sợ trời mưa nên rất nhiều thí sinh đến dự thi môn hóa từ rất sớm. Tại hội đồng thi Trường THCS Ngô Tất Tố (Phú Nhuận, TP.HCM), hầu hết học sinh đều có mặt từ trước 13g. Nhiều thí sinh tranh thủ lót dạ ngay tại cổng trường thi trước khi bước vào môn thi buổi chiều.

13g15 hầu hết các thí sinh dự thi môn hóa của hội đồng THPT Long Thới, huyện Nhà Bè đã có mặt đầy đủ. Thời tiết oi bức làm một số thí sinh uể oải khi bước vào phòng thi.

Chiều nay, hội đồng thi Long Thới có 23 phòng thi môn hóa, 6 phòng thi môn địa. Trong đó, khoảng 40 thí sinh của trung tâm giáp dục thường xuyên huyện Cần Giờ được trung tâm tổ chức đưa đón bằng ôtô, lo chỗ ăn nghỉ gần hội đồng Long Thới trong suốt 3 ngày thi.

Ghi nhận ở một số hội đồng thi tại TP.HCM về việc bố trí phòng thi, giám thị, số lượng thí sinh dự thi môn hóa nhiều hơn hẳn so với môn địa lý. Tại hội đồng thi THCS Tân Thới Hòa (Q.Tân Phú), có đến 532 thí sinh dự thi môn hóa, được xếp hơn 22 phòng thi; thí sinh dự thi môn địa lý chỉ có 129.

Thầy Phan Văn Kha, giáo viên Trường THCS và THPT Khai Minh cho biết, năm nay trường có 91 học sinh thi tốt nghiệp nhưng số em chọn thi môn hóa là 53 (chiếm gần 60%), môn địa lý có 30 học sinh.

Chiều nay, thí sinh thi tốt nghiệp THPT sẽ dự thi hai môn hóa học (thời gian làm bài 60 phút, bắt đầu làm bài lúc 13g45) và địa lý (thời gian làm bài 90 phút, bắt đầu làm bài lúc 16g). Sau 4 môn thi, ngoại trừ môn vật lý được đánh giá là khó hơn các năm trước, đề thi các môn còn lại tương đối nhẹ nhàng, học sinh dễ kiếm điểm.

MINH GIẢNG - LƯU TRANG - MỸ DUNG - MỸ DUYÊN - SƠN LÂM - CHÂU TƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên