03/07/2014 06:10 GMT+7

Nhiều góp ý với Festival đờn ca tài tử

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ngày 2-7, ban tổ chức Festival đờn ca tài tử quốc gia lần 1 - Bạc Liêu năm 2014 đã tổ chức hội nghị tổng kết để đánh giá, rút kinh nghiệm xung quanh sự kiện này.

Nhiều câu hỏi quanh Festival đờn ca tài tửBao nhiêu tỉ đồng phục vụ Festival đờn ca tài tử?

Ông Võ Văn Dũng - bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu, trưởng ban chỉ đạo festival - cho biết sở dĩ khoảng hai tháng sau khi tổ chức xong sự kiện mới tiến hành tổng kết là do “sự cố truyền thông”. Tại hội nghị, hầu hết ý kiến của đại biểu đều tán thành với sự thành công của lễ hội này, nhưng cũng có nhiều góp ý để lễ hội lần sau được tổ chức tốt hơn.

Ông Tô Minh Giới - nguyên ủy viên chuyên trách Ban chỉ đạo Tây Nam bộ - cho rằng trong bối cảnh nhà hát ở ĐBSCL “không còn mấy cái hoạt động” thì hai công trình khu lưu niệm nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu và Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật và nhà hát Cao Văn Lầu là hai công trình được đánh giá cao, nhưng cần phải có giải pháp để khai thác hiệu quả, phục vụ nhân dân nhiều hơn. Ông Huỳnh Vĩnh Ái, thứ trưởng Bộ VH-TT&DL, cho biết bộ sẽ tập trung chỉ đạo tổ chức lễ hội đờn ca tài tử lần 2 tại Bình Dương tốt hơn. Riêng Bạc Liêu sẵn có cơ sở vật chất và kinh nghiệm tổ chức nên bộ sẽ chuyển một số sự kiện văn hóa lớn về đây.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên