29/05/2015 18:40 GMT+7

12/33 sở, ngành, quận huyện ở TP.HCM không tổ chức họp báo

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TTO - Chỉ có 11/33 đơn vị sở, ngành, quận huyện ở TP.HCM khẳng định có tổ chức họp báo. 12/33 đơn vị không tổ chức họp báo và 9/33 đơn vị không nêu rõ là có họp báo hay không.

Đó là thông tin trong báo cáo của Sở Thông tin và truyền thông, tình hình thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các sở, ngành, quận huyện 6 tháng cuối năm 2014 đưa ra tại hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí trên địa bàn TP chiều 29-5.

Theo Sở Thông tin và truyền thông, một số cơ quan, đơn vị tổ chức hội nghị sơ kết về tình hình thực hiện nhiệm vụ, mời báo đài đến đưa tin rồi xem như đã cung cấp thông tin trong khi phóng viên không có cơ hội chất vấn, làm rõ.

Nội dung họp báo còn đơn giản, thông tin không chọn lọc nên chất lượng họp báo chưa cao.

Bên cạnh đó, cũng còn tình trạng phóng viên thông tin không chính xác gây hiểu sai vấn đề làm người phát ngôn e ngại trong những trường hợp sau đó.

Theo ông Võ Văn Long, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, một số cơ quan, đơn vị chưa gửi danh sách người phát ngôn cho Sở Thông tin truyền thông, cũng không xác định rõ ai làm nhiệm vụ phát ngôn trong đơn vị mình.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên