09/08/2011 05:53 GMT+7

Nhiều cơ hội cho nguyện vọng 2

THANH HÀ - VĨNH HÀ lượt ghi
THANH HÀ - VĨNH HÀ lượt ghi

TT - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn, PGS.TS Ngô Kim Khôi - phó vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bộ GD-ĐT - và TS Nguyễn Đức Nghĩa - phó giám đốc ĐHQG TP.HCM - đã tham gia buổi tư vấn trực tuyến về nguyện vọng 2 do Tuổi Trẻ tổ chức.

Tiếp tục giao lưu trực tuyến nguyện vọng 2

Từ 14g hôm nay 9-8, buổi giao lưu thứ hai chương trình tư vấn trực tuyến “Cơ hội nguyện vọng 2 - năm 2011” với đại diện các trường khối ngành khoa học - kỹ thuật - công nghệ tiếp tục diễn ra trên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn).

Tham gia buổi giao lưu này có các chuyên gia tuyển sinh đại diện các trường: ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Công nghệ Sài Gòn, ĐH Lạc Hồng (Đồng Nai), ĐH Đà Nẵng và ĐH Duy Tân (Đà Nẵng).

Ngay từ bây giờ, mời bạn đọc đặt câu hỏi tại tuoitre.vn.

Gần 2.000 câu hỏi đã được gửi đến buổi giao lưu. PGS.TS Ngô Kim Khôi và TS Nguyễn Đức Nghĩa đã giải đáp nhiều câu hỏi của thí sinh liên quan đến các quy định xét tuyển, trong đó có nhiều quy định mới so với năm trước, có lợi cho thí sinh.

* Năm nay tuyển nguyện vọng 2 có gì khác so với năm 2010? Phan Thị Hoa (thienthantinhyeu_qn93@...)

- PSG.TS Ngô Kim Khôi: Việc xét tuyển nguyện vọng 2 (và nguyện vọng 3) năm nay có một số điểm khác biệt so với các năm trước:

Thời gian đăng ký xét tuyển kéo dài thêm năm ngày của mỗi đợt xét tuyển. Các trường công bố công khai về thông tin hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh hằng ngày trên trang web của trường. Thí sinh được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 đã nộp để nộp vào trường khác có khả năng trúng tuyển cao hơn. Thí sinh có thể đến trực tiếp rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 hoặc nguyện vọng 3 đã nộp hoặc có thể ủy quyền cho người khác đến rút hồ sơ cho mình. Thời hạn được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển đã nộp là 15 ngày kể từ ngày bắt đầu thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển của mỗi đợt.

* Nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 2 trước ngày 25-8 có được không? Làm sao biết trường đó có còn chỉ tiêu không? Các trường có đăng chỉ tiêu của trường họ lên không? Nguyễn Thanh Ngọc (kim_tuthap77@...)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Theo quy định, các trường bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 từ ngày 25-8 đến hết ngày 15-9. Nếu thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu điện thì có thể gửi trước ngày 25-8. Nếu nộp trực tiếp tại trường thì phải trong thời gian quy định.

Tuy nhiên, kết quả xét tuyển nguyện vọng 2 sẽ căn cứ trên kết quả điểm thi của thí sinh từ cao xuống thấp, không phụ thuộc vào thời gian nộp hồ sơ.

Vì vậy, thí sinh cần thu thập đầy đủ thông tin về xét tuyển nguyện vọng 2 (mức điểm nhận hồ sơ, chỉ tiêu xét tuyển), cân nhắc kỹ trước khi quyết định. Đặc biệt, năm nay Bộ GD-ĐT có quy định mới cho phép thí sinh được rút hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 2 từ trường này để nộp sang trường khác trong thời gian chậm nhất năm ngày trước khi hết hạn nộp hồ sơ.

* Với kết quả là 16 điểm, khối A, cơ hội để đậu vào nguyện vọng 2 có nhiều không? Mi (minguyen9319@...)

- TS Nguyễn Đức Nghĩa: Với kết quả thi này, em đã đạt mức điểm sàn quy định cho khối A để đủ điều kiện tham gia xét tuyển nguyện vọng 2, nguyện vọng 3.

Cơ hội trúng tuyển theo nguyện vọng 2 sẽ cao nhất ở những trường không tổ chức thi. Đối với các trường ĐH công lập có tổ chức thi, khả năng trúng tuyển cao nhất khi mức điểm nhận hồ sơ xét tuyển phải thấp hơn kết quả thi của em từ 1,5-2 điểm.

THANH HÀ - VĨNH HÀ lượt ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên