11/11/2015 15:19 GMT+7

Nhật bay thử thành công máy bay tự sản xuất

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chiếc máy bay chở khách đầu tiên do Nhật Bản tự sản xuất đã vừa có chuyến bay thử nghiệm thành công tại một sân bay ở miền trung nước này.

Chiếc máy bay dân dụng đầu tiên Mitsubishi Regional Jet (MRJ) do Nhật Bản sản xuất đã bay thử nghiệm thành công ngày 11-11 - Ảnh: AFP

Theo AFP, chiếc máy bay có tên Mitsubishi Regional Jet (MRJ) do Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi sản xuất đã cất cánh chuyến bay đầu tiên sáng nay 11-11 từ sân bay Nagoya, miền trung Nhật Bản.

Với thành công của chuyến bay thử nghiệm, chiếc MRJ dài khoảng 35 mét với hai động cơ đã đánh dấu thành tựu đạt được sau cả một thập kỷ nghiên cứu phát triển của ngành công nghiệp hàng không Nhật Bản.

MRJ mở ra một chương mới cho hàng không Nhật Bản trong cuộc cạnh tranh với các nhà sản xuất máy bay dân dụng hoạt động tầm khu vực như Embraer của Brazil và Bombardier của Canada.

Máy bay MRJ có 80 ghế hành khách thuộc dòng máy bay thế hệ mới tiết kiệm năng lượng. Nhà sản xuất cho biết với những ưu điểm của thế hệ máy bay “sinh sau” này, hành khách sẽ được tận hưởng nhiều tiện ích thoải mái hơn khi chi phí hoạt động thấp hơn.

Nhật Bản từng triển khai dự án sản xuất máy bay thương mại từ năm 1962 với chiếc máy bay động cơ cánh quạt YS-11 tuy nhiên sau khoảng một thập kỷ, dự án này không tiếp tục nữa.

Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi, nhà thầu quốc phòng hàng đầu Nhật Bản, cũng là đơn vị đã sản xuất ra loại máy bay chiến đấu Zero huyền thoại của Nhật trong Thế chiến thứ hai.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên