14/10/2016 16:54 GMT+7

Nhắn tin đóng góp "Vì người nghèo ở VN"

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Bắt đầu từ 0g ngày 15-10 đến hết 24g ngày 30-11, cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia sẽ mở hệ thống để đón nhận tin nhắn đóng góp tự nguyện ủng hộ vì người nghèo của các tổ chức, cá nhân.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, đây là hoạt động hưởng ứng “Ngày Quốc tế chống đói nghèo" và cũng là “Ngày vì người nghèo ở Việt Nam” 17-10 do Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Lao động -  Thương binh và Xã hội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN phối hợp tổ chức.

Đợt vận động nhắn tin ủng hộ vì người nghèo trên cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1.400 có chủ đề “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia mở hệ thống để đón nhận tin nhắn ủng hộ, đóng góp vì người nghèo theo cú pháp: VNN gửi 1409; không hạn chế số lượng tin nhắn. Với mỗi tin nhắn, người ủng hộ sẽ đóng góp 15 ngàn đồng vì người nghèo.

“Số tiền đóng góp của nhân dân thông qua đợt vận động nhắn tin ủng hộ này sẽ được sử dụng để góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đặc biệt là đối với các hộ nghèo ở các địa bàn đặc biệt khó khăn, hộ nghèo thuộc dân tộc thiểu số” - Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, căn cứ vào chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2016 - 2020 VN có hơn 2,33 triệu hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 9,88% so với tổng số hộ dân cư toàn quốc) và hơn 1,23 triệu hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 5,22%).

Đời sống của một bộ phận dân cư có thu nhập sát ngưỡng nghèo cũng rất bấp bênh, chỉ cần gặp thiên tai, dịch bệnh là có nguy cơ quay trở lại cảnh nghèo đói bất cứ lúc nào.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên