11/10/2007 16:46 GMT+7

Nhầm con!

TƯỜNG VY (Theo BBC)
TƯỜNG VY (Theo BBC)

TTO - 10 tháng trước, tại một bệnh viện địa phương, hai cặp vợ chồng người CH Czech đã nhận nhầm con của nhau. Tuần trước họ đã gặp nhau để bàn chuyện đổi lại con.

UpDvruC1.jpgPhóng to
Vợ chồng Jan Cermak (trái) - Jaroslava Cermakova cùng cô con gái Veronika tại nhà riêng ở Pribyslavice, cách thủ đô Prague khoảng 160km về phía đông nam - Ảnh: AP
TTO - 10 tháng trước, tại một bệnh viện địa phương, hai cặp vợ chồng người CH Czech đã nhận nhầm con của nhau. Tuần trước họ đã gặp nhau để bàn chuyện đổi lại con.

Hai bé Nikola và Veronika cùng chào đời ngày 9-12 năm ngoái tại một bệnh viện ở Trebic, cách thủ đô Prague 165km về phía nam. Không rõ vì một sự cố nào đó mà hai bé đã “về” nhầm nhà.

Nhầm lẫn tai hại trên chỉ được phát hiện sau khi bố của bé Nikola, ông Libor Broza, cho rằng cô bé không giống ông. Các kết quả kiểm tra ADN sau đó cho thấy cả ông lẫn vợ ông, Jaroslava Trojanova, đều không phải là bố mẹ của cô bé.

Cha mẹ hiện tại của bé Veronika, Jan Cermak và Jaroslava Cermakova, cũng đã kiểm tra ADN và kết quả sẽ có trong tuần tới. Tuy nhiên theo Broza, ông không cần chờ kết quả cũng biết Veronika là con ông. "Con gái tôi giống tôi đến nỗi tôi không cần kết quả kiểm tra ADN cũng biết đó là con mình", ông nói.

Tuần trước, hai cặp vợ chồng này đã gặp nhau tại một địa điểm bí mật. Cả hai đồng ý đổi con trước năm nay. Họ cũng đang chuẩn bị kiện bệnh viện nói trên. “Tất nhiên chúng tôi hạnh phúc, nhưng mặt khác, chúng tôi cũng cảm thấy đau khổ”, Jaroslava nói. Phía vợ chồng Libor Broza cho biết họ muốn bệnh viện bồi thường 510.000 USD thiệt hại.

Hiện cảnh sát lẫn bệnh viện đều đã mở cuộc điều tra nhằm xác minh vì sao lại xảy ra “vụ việc đáng tiếc” trên.

Một bác sĩ tâm lý đang tư vấn cho hai cặp vợ chồng nói trên cho biết các bà mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong vụ đổi con này.

TƯỜNG VY (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên