20/03/2010 08:30 GMT+7

Nhà khoa học muốn được tư vấn, phản biện nhiều hơn

LÊ KIÊN
LÊ KIÊN

TT - Ngày 19-3, hội thảo “Vai trò tư vấn của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN (VUSTA) đối với các cơ quan của Quốc hội” đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học và đại biểu Quốc hội.

PGS.TS Hồ Uy Liêm, chủ tịch VUSTA, cho biết với khoảng 1 triệu trí thức, VUSTA có kinh nghiệm và tiềm lực dồi dào trong hoạt động tư vấn, phản biện và giám định xã hội.

Ông Liêm khẳng định với đặc điểm là hoạt động tự nguyện, tự lo kinh phí, gần dân, nói lên tiếng nói của người dân, các tổ chức VUSTA là nơi có thể cung cấp nguồn lực thông tin và tri thức lớn cho Quốc hội. Ông mong các cơ quan của Quốc hội đặt hàng nhiều hơn đối với các nhà khoa học.

TS Nguyễn Sĩ Dũng, phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, khẳng định Quốc hội có nhu cầu rất lớn trong việc liên kết với các tổ chức xã hội để nâng cao chất lượng, hiệu quả các quyết định của mình.

“Chẳng hạn tới đây Quốc hội sẽ xem xét đồ án quy hoạch thủ đô Hà Nội. Đây là một vấn đề có tính chuyên môn rất cao, rất ít đại biểu có chuyên môn sâu về lĩnh vực này để thẩm định. Vì vậy nếu có sự hỗ trợ của Hội Quy hoạch - kiến trúc, Hội Xây dựng thì chắc chắn đại biểu sẽ có cái nhìn sáng rõ hơn”- ông Dũng nói.

LÊ KIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên