11/12/2015 11:37 GMT+7

Nhà hát Trưng Vương: vị trí vàng nhưng làm ăn bết bát

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TT -  Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho rằng việc làm ăn của nhà hát lớn nhất, nằm ở vị trí trung tâm của TP Đà Nẵng quá bết bát, "cần phải xã hội hóa để tư nhân nhảy vào làm sẽ hiệu quả hơn".

Nhà hát Trưng Vương - ảnh chụp tối 10-12 - Ảnh: Trường Trung
Nhà hát Trưng Vương đang được kêu gọi xã hội hóa - Ảnh chụp tối 10-12 - Ảnh: Trường Trung

Tại kỳ họp Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng ngày 9-12, ông Nguyễn Xuân Anh - bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng các cơ quan hành chính không nên ôm đồm nhiều việc, phải hết sức tránh tình trạng “vừa đá bóng vừa thổi còi” dễ phát sinh tham nhũng và tiêu cực.

“Chúng ta không thể bao cấp mãi được, phải xã hội hóa để tư nhân nhảy vào làm sẽ hiệu quả hơn. Tôi tin rằng nếu chúng ta cho xã hội hóa sẽ có rất nhiều người xin vào, khi đó hiệu quả hoạt động của nhà hát sẽ tốt hơn nhiều, mỗi năm họ còn nộp được cho TP vài ba tỉ đồng.

Bên trong nhà hát Trưng Vương - Ảnh tư liệu

Còn hiện nay, mỗi năm TP phải cấp cho nhà hát Trưng Vương 7,5 tỉ đồng để trả tiền lương, trong khi nhà hát thì ngày càng đi xuống” - ông Xuân Anh nói.

Theo website của nhà hát Trưng Vương, nhà hát "tọa lạc trên một vị trí đẹp tại trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi tiếp giáp với 3 con đường lớn bao quanh: Hùng Vương, Nguyễn Chí Thanh, Phan Châu Trinh. Nhà hát Trưng Vương với kiến trúc hiện đại, rộng và thoáng là trung tâm tổ chức các sự kiện văn hóa lớn tại Thành phố Đà Nẵng".

Xuất phát từ một Nhà hát cũ đã xuống cấp, Nhà hát Trưng Vương được xây dựng lại hoành tráng với sức chứa hơn 1.200 chỗ ngồi được khánh thành vào ngày 31-12-2006. Ngân sách chi cho việc xây mới nhà hát Trưng Vương bấy giờ là 36 tỉ đồng.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên