Nhà chống động đất của nhóm SV Duy Tân đoạt giải quốc tế

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 21-9, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết nhóm sinh viên của trường vừa đoạt giải ba cuộc thi thiết kế mô hình nhà chống động đất IDEERS tổ chức tại Đài Loan (Trung Quốc).

IDEERS là cuộc thi do Hội đồng Vương quốc Anh, Đại học Bristol (Anh) và Trung tâm Quốc gia nghiên cứu về động đất của Đài Loan phối hợp cùng tổ chức.

Cuộc thi được tổ chức tại Trung tâm Quốc gia nghiên cứu về động đất của Đài Loan với sự tham gia của 99 đội đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Các sinh viên của ĐH Duy Tân vượt qua nhiều đối thủ mạnh đến từ các trường như ĐH Quốc gia Singapore, ĐH Quốc gia Pusan - Hàn Quốc, ĐH Shantou - Trung Quốc… để giành vị trí thứ ba.

U1gUt8vs.jpgPhóng to
Nhóm SV Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) đoạt giải IDEERS tại Đài Loan

Sản phẩm mà các sinh viên ĐH Duy Tân thực hiện là mô hình được xây dựng theo kiến trúc nhà ống với 4 trụ chính và 4 trụ phụ, thiết kế móng mềm dẻo, sàn nhà có hình thoi và hình vuông liên kết với nhau qua các trụ biên tạo thành một khối liên kết tổng thể chịu được những chấn động mạnh. Với thiết kế này, khi có động đất trụ sẽ không bị xoắn và có thể chịu được động đất ở mức cao tránh gãy đổ như các thiết kế thông thường khác.

Theo SV Đặng Ngọc Long, trong vòng 6 tiếng, chỉ với gỗ, keo, dây thun nhận được từ ban tổ chức, các sinh viên đã thiết kế mô hình nhà chống động đất 7 tầng, có khả năng chịu động đất khoảng 8 độ Richter.

Trước đây ĐH Duy Tân lần đầu tiên tham dự IDEERS năm 2012 và giành giải khuyến khích (vị trí thứ 7) trong tổng số 102 đội tham gia.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên