10/01/2017 22:40 GMT+7

Nhà báo nữ đầu tiên đưa tin Thế chiến II qua đời

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Nữ phóng viên chiến trường kỳ cựu Clare Hollingworth - người đầu tiên đưa tin Chiến tranh Thế giới II bùng nổ, vừa qua đời tại Hong Kong. Bà 105 tuổi.

Bà Clare Hollingworth hôm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 - Ảnh: AFP
Bà Clare Hollingworth hôm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 ngày 10-10-2016 - Ảnh: AFP

Bạn thân của gia đình bà Cathy Hilborn Feng đã xác nhận tin này với AFP. Gia đình bà sau đó cũng ra thông báo ngắn về sự ra đi của bà.

Là phóng viên chiến trường kỳ cựu người Anh, bà Hollingworth là nhân chứng của cuộc chiến tranh ở Việt Nam, Algeria, Trung Đông, Ấn Độ và Pakistan, cũng như cuộc Cách mạng Văn hóa ở Trung Quốc.

Nhưng bà được nhắc đến nhiều nhất khi là người đầu tiên đưa tin về Thế chiến II vào năm 1939, thời điểm bà chỉ là một phóng viên mới vào nghề: trong tuần đầu tiên làm phóng viên cho tờ The Daily Telegraph, bà đã nắm thông tin và đưa tin về cuộc xâm lược Ba Lan của Đức.

Tháng 10 năm ngoái, bà đã kỷ niệm sinh nhật lần thứ 105 tại Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài (FCC) ở Hong Kong, nơi bà sinh sống hơn 30 năm qua. Câu lạc bộ này là nơi bà thường xuyên lui tới nhất.

"Chúng tôi rất đau buồn khi nghe tin Clare ra đi. Bà ấy là nguồn cảm hứng lớn cho tất cả chúng tôi và là thành viên rất được quý trọng của câu lạc bộ", Chủ tịch FCC Tara Joseph nói.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên