03/06/2013 01:07 GMT+7

Nguyên liệu trà sữa trân châu không rõ xuất xứ

L.A.
L.A.

TT - Liên quan đến việc Singapore thu giữ 11 mẫu bột sắn viên làm trà sữa trân châu xuất xứ Đài Loan (Trung Quốc) vì lo ngại chất gây suy thận trong sản phẩm, khảo sát của Tuổi Trẻ tại phố Hàng Buồm- chợ Đồng Xuân (Hà Nội) - khu vực kinh doanh bánh kẹo và các sản phẩm liên quan đến thực phẩm - cho thấy còn rất nhiều nguyên liệu chế biến trà sữa trân châu là hàng nhập lậu, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chất lượng sản phẩm.

Theo đó, ngoài mẫu bột sắn viên được Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia lấy kiểm nghiệm, nguyên liệu làm trà sữa còn có bột sữa, được đóng trong các túi nilông không nhãn mác, hạn sử dụng, tên cơ sở sản xuất; vị nấu, trà hồng và cốt sữa có nhãn mác chữ Trung Quốc nhưng không có tên nhà nhập khẩu, tem kiểm nghiệm chất lượng hay nhãn phụ tiếng Việt theo quy định.

Mùa hè năm nay ở các quán nước vỉa hè, quán dành cho tuổi teen và sinh viên, còn có sản phẩm “trà nồm” được quảng cáo xuất xứ Thái Lan. Tuy nhiên cũng tương tự trà sữa trân châu, nguyên liệu sản xuất trà nồm không rõ nguồn gốc, cốc trà thành phẩm có vị thơm hắc khó chịu và nhiều màu sắc sặc sỡ như xanh lá, cam...

L.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên