13/12/2012 07:32 GMT+7

Nguyễn Đỗ Cung ở Huế

NGỌC HIỂN
NGỌC HIỂN

TT - Tại TP Huế sáng 12-12, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh của họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung (1912-1977), nhiều thế hệ học trò, thân hữu và gia đình đã tham dự buổi tọa đàm “Nguyễn Đỗ Cung một thời ở Huế”.

Ngoài giới thiệu thành tựu mỹ thuật với rất nhiều tác phẩm và giai đoạn sáng tác để lại dấu ấn sâu đậm trong nền mỹ thuật VN, nhiều họa sĩ học trò của Nguyễn Đỗ Cung đã ôn lại rất nhiều kỷ niệm về giai đoạn họa sĩ này sống và dạy học ở Huế vào những năm 1941-1944.

Bà Nguyễn Thị Thống - con gái út của họa sĩ Nguyễn Đỗ Cung - cho biết sinh thời ông luôn dạy năm chị em bà không được xu nịnh, luồn cúi những kẻ có chức có quyền mà thiếu đạo đức.

“Khi bố tôi còn là giám đốc Viện bảo tàng Mỹ thuật VN, có dạo ông bị ốm, các đồng nghiệp ở cơ quan mang cân đường, hộp sữa đến thăm, nhưng ông nhất quyết không nhận và bắt họ mang về. Họ bèn bỏ tiền vào phong bì rồi đưa cho mẹ tôi. Đến khi họp cơ quan nghe báo cáo về tiền quỹ cơ quan, ông rất tức giận và bắt mẹ tôi phải lên cơ quan trả lại bằng được mới thôi” - bà Thống kể.

NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên