16/12/2023 10:00 GMT+7

Người tiêu dùng được gì từ công nghệ sữa hút chân không mới từ Vinamilk?

Với công nghệ sữa hút chân không vừa ra mắt sau 2 năm ấp ủ, liệu đột phá của thương hiệu này có đáp ứng yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng?

Tâm huyết 2 năm nghiên cứu của Vinamilk đã mang đến đột phá trong công nghệ sản xuất sữa tươi tại Việt Nam

Tâm huyết 2 năm nghiên cứu của Vinamilk đã mang đến đột phá trong công nghệ sản xuất sữa tươi tại Việt Nam

Công nghệ hút chân không sữa giúp bảo toàn độ tươi nguyên bản

Oxy trong sữa vừa vắt dù ở dạng hòa tan hay thể khí, đều âm thầm gây biến đổi các đặc tính ban đầu của sữa tươi bằng cách oxy hóa chất béo, thay đổi cấu trúc protein và giảm thiểu vitamin (đặc biệt là vitamin A và D) gây ra mùi khó chịu và làm mất đi hương vị tự nhiên của sữa. 

Đồng thời làm tăng nguy cơ khiến sữa bị nhiễm khuẩn và thiếu tính ổn định, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Nhằm giải quyết vấn đề này, các kỹ sư của Vinamilk đã bắt đầu từ con số 0, dành 2 năm nghiên cứu giải pháp nhằm loại bỏ tối đa lượng khí oxy hòa tan trong sữa và hạn chế khí oxy tiếp xúc với sữa.

Theo chuyên gia từ Vinamilk, công nghệ kép hút chân không là một bước tiến đột phá giúp loại bỏ đến 50% gốc oxy tự do, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn và quá trình lên men của sữa. Qua đó, sữa dù trải qua quá trình xử lý vẫn giữ được hương vị tươi ngon như vừa mới vắt.

Vị sữa thoảng hương cỏ hoa, hậu vị ngọt ngào

Kết hợp với công nghệ kép hút chân không, quy trình sản xuất khép kín sẵn có của Vinamilk cũng làm nên vị sữa khóa tươi (sữa giữ được độ tươi nguyên bản) độc nhất trên thị trường.

Tại các trang trại Green Farm, khoảng cách từ nhà vắt sữa đến bồn chứa chỉ 20 bước chân; và sữa chỉ trữ trong bồn lạnh tối đa 5 tiếng. Trong quá trình bảo quản, sữa phải luôn được duy trì ở nhiệt độ 4 độ C, đảm bảo từ lúc vắt đến thành phẩm chỉ gói gọn trong 24 giờ.

Khẩu phần ăn của bò được chăm chút tỉ mỉ với 20 loại cỏ và hạt, hương cỏ hoa được lưu giữ trọn vẹn nhờ công nghệ kép hút chân không của Green Farm

Khẩu phần ăn của bò được chăm chút tỉ mỉ với 20 loại cỏ và hạt, hương cỏ hoa được lưu giữ trọn vẹn nhờ công nghệ kép hút chân không của Green Farm

Từ quy trình trên, sữa Green Farm khi đến tay người tiêu dùng vẫn giữ được hương vị thơm béo tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào của sữa tươi nguyên bản.

Những cải tiến vượt bậc trong công nghệ và sản xuất cũng đã góp phần giúp Green Farm chinh phục 3 giải thưởng được ví như sao Michelin hay tượng vàng Oscar trong ngành thực phẩm - đồ uống: chứng nhận Clean Label của Clean Label Project, chứng nhận "Vị ngon thượng hạng" của Superior Taste Award 2023 và Giải Vàng chất lượng "Gold Award" từ Monde Selection 2023.

Nâng tầm tiêu chuẩn thưởng thức sữa

Với mong muốn mang sản phẩm chất lượng quốc tế cho tất cả người dùng Việt, vì vậy, mặc dù sở hữu công nghệ tiên tiến đột phá, Green Farm vẫn được đưa đến tay người tiêu dùng với một mức giá dễ tiếp cận.

Lý giải về chất lượng "high-end" nhưng có giá thành dễ tiếp cận, đại diện Vinamilk cho hay: "Người tiêu dùng luôn xứng đáng có được những trải nghiệm sản phẩm tốt nhất. 

Do đó, chúng tôi luôn không ngừng đổi mới và cải tiến công nghệ để nâng cao giá trị sản phẩm, đồng thời nâng tầm trải nghiệm của người dùng trong việc thưởng thức những dòng sữa chất lượng vượt trội".

Green Farm là sự tổng hòa giữa chất lượng và hương vị

Green Farm là sự tổng hòa giữa chất lượng và hương vị

Sở hữu các lợi ích về chất lượng, hương vị, sữa tươi Green Farm đang cho thấy khát vọng của "thương hiệu sữa quốc dân" trong việc đặt ra những tiêu chuẩn mới, không chỉ ở ngành sữa mà còn ở nhận thức về giá trị sản phẩm của người tiêu dùng. Việc liên tục đổi mới, nâng tầm trải nghiệm của Vinamilk khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi: "Liệu thương hiệu 47 năm tuổi sẽ có kế hoạch gì tiếp theo?".

Từ ngày 15-12, người tiêu dùng có thể trải nghiệm nếm thử Vinamilk Green Farm tại sự kiện "Chu du miền vị giác" - không gian tái hiện nơi khởi nguồn của dòng sữa tươi thuần khiết.

Tại sự kiện, người tham gia sẽ được thưởng thức không gian trình chiếu đa giác quan, khám phá hành trình tạo nên sữa hút chân không tỉ mỉ và thưởng thức những ly sữa lạnh thoảng hương cỏ hoa. Triển lãm hoàn toàn miễn phí và diễn ra tại hai thành phố lớn:

Hà Nội: Nhà hát Lớn Hà Nội (số 1 Tràng Tiền)

Ngày 15-12: 17h - 24h

Ngày 16 và 17-12: 8h - 24h

TP.HCM: Công viên Công trường Lam Sơn

Ngày 16 và 17-12: 8h - 24h

Vinamilk viết tiếp câu chuyện làm mới thương hiệu bằng ‘những điều không tưởng’Vinamilk viết tiếp câu chuyện làm mới thương hiệu bằng ‘những điều không tưởng’

Video “Điều không tưởng” quảng bá cho sản phẩm Vinamilk Green Farm mới đây tạo nên những bàn luận sôi nổi bởi sự sáng tạo mới lạ “không giống ai” và tiết lộ một hành trình không tưởng của hãng sữa khi tạo nên dòng sản phẩm này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên