28/11/2012 00:02 GMT+7

Người Singapore ít biểu lộ cảm xúc nhất thế giới?

HOÀNG NGỌC (Theo Guardian)
HOÀNG NGỌC (Theo Guardian)

TT - Người Singapore ít biểu lộ cảm xúc nhất trên thế giới trong khi người Philippines thì ngược lại, theo kết quả một cuộc khảo sát ở hơn 150 quốc gia trên thế giới vừa được Gallup công bố.

ADZKhwLb.jpgPhóng to

Người dân Singapore ít biểu lộ cảm xúc nhất?- Ảnh: Getty Images

Với một đảo quốc có khí hậu ôn hòa, tỉ lệ thất nghiệp thấp và GDP luôn ở mức cao, kết quả này gây bất ngờ cho không ít người. Tuy nhiên, theo nhân viên của tổ chức thăm dò Gallup Jon Clifton, điều này “không có gì là đáng ngạc nhiên”. “Nếu đánh giá Singapore dựa trên các chỉ số truyền thống thì đây có vẻ là một trong những đất nước tốt nhất trên thế giới. Tuy nhiên, nếu bạn xem xét những điều đem lại giá trị cho cuộc sống, thì họ lại không làm tốt điều đó”.

Kết quả này lại gây tranh cãi trong chính những người Singapore bản địa. Cố vấn công nghệ thông tin Singapore Adrianna Tan, 27 tuổi, nhấn mạnh: “Trong khi người châu Âu thích nghỉ trưa hoặc hưởng thụ các giá trị của cuộc sống thì người châu Á lại xem đó là sự lười biếng. Anh không thể áp đặt mong muốn của một nhóm người nhất định bằng cách quy định người khác nên sống như thế nào và áp dụng đồng nhất điều này lên toàn bộ thế giới”.

HOÀNG NGỌC (Theo Guardian)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên