12/01/2017 14:46 GMT+7

Người nước ngoài và 4 công nhân Việt chết trong hầm mắm

DUY THANH - TRỌNG ĐÀI
DUY THANH - TRỌNG ĐÀI

TTO - Một công nhân xuống hầm làm mắm tại Công ty CP Foodtech kiểm tra không thấy trở lại, những người còn lại xuống cứu thì xảy ra sự cố.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: TRỌNG ĐÀI
Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn - Ảnh: TRỌNG ĐÀI

Chiều tối 12-1, đại tá Nguyễn Trung Nghĩa - phó giám đốc Công an tỉnh Phú Yên cho biết các cơ quan chức năng hoàn tất khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân làm năm người chết tại Công ty CP Foodtech - chi nhánh Phú Yên (100% vốn Thái Lan, đặt tại khu công nghiệp Hòa Hiệp, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên, chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản).

Ông Nghĩa nói hiện chưa thể kết luận các nạn nhân chết do nguyên nhân gì.

Đến chiều tối 12-1, sau khi hoàn tất khám nghiệm, thi thể bốn công nhân VN được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự, riêng nạn nhân người Thái Lan vẫn giữ tại nhà đại thể Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên, chờ người thân từ nước ngoài sang và thực hiện các thủ tục ngoại giao.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Phú Yên, Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên, UBND huyện Đông Hòa và đại diện công đoàn cơ sở Công ty CP Foodtech - chi nhánh Phú Yên đã đến từng gia đình bốn công nhân VN để chia buồn.

Hầu hết các nạn nhân đều có gia cảnh khó khăn. Trong đó, anh Nê có mẹ bị tai biến, sức khỏe rất yếu, anh vừa trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, theo kế hoạch sẽ nhập ngũ ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Anh Thành thì có hai con nhỏ mới sinh năm 2011 và 2015, vợ thất nghiệp…

Trước mắt, công ty và công đoàn cơ sở công ty hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân tử vong 41 triệu đồng, Liên đoàn lao động tỉnh Phú Yên hỗ trợ 5 triệu đồng/gia đình.

Theo thông tin ban đầu, các nạn nhân gồm: ông Siriphong Phiuphu Khieo (46 tuổi, người Thái Lan), Huỳnh Văn Nê (22 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Hiệp Trung), Nguyễn Văn Vinh (50 tuổi, ngụ thị trấn Hòa Vinh) và Hồ Viết Nguyên (36 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc) và Lê Thành (30 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp Bắc) đều thuộc huyện Đông Hòa.

Ông Võ Ngọc Hòa - chủ tịch UBND huyện Đông Hòa cho biết vụ việc được phát hiện lúc 11g cùng ngày.

“Vị chuyên gia người Thái Lan và bốn công nhân được phát hiện đã chết trong hầm làm nước mắm của Công ty CP Foodtech” - ông Hòa thông tin.

Trong khi đó, ông Lê Văn Thành - giám đốc Ban quản lý Khu kinh tế Phú Yên cho biết theo báo cáo ban đầu của Ban quản lý khu công nghiệp Hòa Hiệp, một nạn nhân xuống hầm làm nước mắm kiểm tra thì không thấy lên, gọi không trả lời, nên lần lượt những người khác xuống cứu thì xảy ra sự cố.

“Các nạn nhân chết nghi do bị ngạt khí độc trong hầm làm nước mắm. Tuy nhiên, đây mới là báo cáo ban đầu, còn nguyên nhân vì sao chết thì các cơ quan chức năng đang làm rõ và sẽ có kết luận cụ thể” - ông Thành nói

Được biết, Công ty CP Foodtech chuyên chế biến, bảo quản thủy sản và các sản phẩm từ thủy sản, đã mở nhà máy tại khu công nghiệp Hòa Hiệp nhiều năm nay.

DUY THANH - TRỌNG ĐÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên