12/05/2017 16:30 GMT+7

Người dân Đồng Nai lại khổ sở vì bọ đen tấn công

A LỘC
A LỘC

TTO - Ngày 12-5, một số hộ dân tại xã Xuân Thành, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) tiếp tục bị bọ đậu đen tấn công, gây ảnh hưởng sinh hoạt của gia đình.

Người dân quét dọn bọ đậu đen trong nhà - Ảnh: B.A
Người dân quét dọn bọ đậu đen trong nhà - Ảnh: B.A

Bà Nguyễn Thị Tính (ấp Tân Hợp, xã Xuân Thành) cho biết bọ đậu đen bắt đầu xuất hiện từ vài ngày trước, bay vào nhà bà trú ngụ với số lượng lớn.

Hàng ngàn con bọ đậu đen bám dày đặc từ trong nhà ra ngoài sân và tiết mùi hôi đặc trưng rất khó chịu. Dù đã dùng hóa chất phun xịt nhưng lượng bọ vào nhà vẫn không giảm. Trung bình mỗi ngày bà Tính gom được nửa thùng sơn loại 20 lít bọ đậu đen.

Cũng theo bà Tính, các năm trước cũng xuất hiện tình trạng trên. Không chỉ gia đình bà mà một số hộ trong xóm cũng bị bọ đậu đen tấn công khiến cuộc sống đảo lộn, phải giăng mùng khi ăn uống.

Mỗi ngày người dân gom được nửa thùng sơn loại 20 lít bọ đậu đen trong nhà - Ảnh: B.A
Mỗi ngày người dân gom được nửa thùng sơn loại 20 lít bọ đậu đen trong nhà - Ảnh: B.A

Trước đó, người dân ở một số xã thuộc huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất cũng vô cùng khốn khổ khi bọ đen xuất hiện ngày càng nhiều.

Theo người dân, bọ đậu đen rất khó tiêu diệt, thuốc côn trùng không hề có tác dụng với loài này. Tuy bọ đậu đen không cắn người nhưng khi giẫm phải, bọ sẽ tiết dịch, bốc mùi hôi và dễ khiến người bị phỏng rộp da khi tiếp xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Cao Trọng Ngưỡng - giám đốc Trung tâm y tế huyện Xuân Lộc, cho biết chưa nghe báo cáo về vụ việc.

Theo ông Ngưỡng, trước đây trên địa bàn Đồng Nai từng có dịch bọ đậu đen hoành hành. Sau đó, Đồng Nai đã mời các chuyên gia từ Hà Nội vào làm việc, qua xác minh, các loại thuốc diệt côn trùng thông thường không có tác dụng với loại bọ này.

“Đến nay, loài bọ này chưa có biểu hiện độc hại, chủ yếu gây phiền hà cuộc sống sinh hoạt của người dân. Do đó, các đơn vị chức năng khuyến cáo người dân tiêu diệt bằng phương pháp thủ công là quét dọn và tiêu hủy”, ông Ngưỡng cho biết.

A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên