03/01/2016 17:41 GMT+7

Người dân đi chợ Đức Phổ mới được trợ giá 30%

TRẦN MAI
TRẦN MAI

TTO - Trong hai ngày đầu tiên có chương trình hỗ trợ giá cho người dân mua sắm tại chợ Đức Phổ mới (huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi), có 3.000 lượt người đi chợ và hưởng mức trợ giá giảm từ 10 đến 30%.

Việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương tại chợ mới đang tốt lên - Ảnh: Trần Mai
Việc kinh doanh buôn bán của các tiểu thương tại chợ mới đang tốt lên - Ảnh: Trần Mai

Trước đó, sau khi họp bàn với chủ đầu tư chợ Đức Phổ mới, chính quyền huyện Đức Phổ thống nhất chương trình hỗ trợ giá từ 10 đến 30% cho tất cả các mặt hàng mà người dân đến mua tại chợ mới.

Chương trình hỗ trợ giá cho người dân mua sắm bắt đầu từ ngày hôm qua 2-1 và dự kiến kéo dài đến 8-1. Tất cả người dân đi chợ đều được trợ giá. Chiều 3-1, Ban quản lý chợ Đức Phổ mới cho biết trong hai ngày đầu tiên có 3.000 lượt người đã đi chợ và hưởng mức trợ giá này.

Tính đến thời điểm hiện tại có khoảng 150 tiểu thương đến chợ mới buôn bán. Theo các tiểu thương thì lượng mua tăng lên rất cao so với những ngày mới chuyển qua chợ Đức Phổ mới, không còn tình trạng đìu hiu vắng vẻ .

Ông Nguyễn Thịnh, phó chủ tịch UBND huyện Đức Phổ nói “Chương trình trợ giá này ngoài việc tạo thói quen đến chợ mới mua sắm. Chính quyền huyện khẳng định với các tiểu thương rằng, ngoài việc giúp chuyển từ chợ cũ xuống chợ mới kinh doanh. Huyện luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các tiểu thương như đã thông báo trước đó”.

Đồng thời ông Thịnh cho biết thêm, UBND huyện làm việc với chủ đầu tư để giữ mức giá thuê mặt bằng tại chợ mới là 180 nghìn đồng/m2 bằng phân nửa giá nhà nước quy định đối với chợ loại 1.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ có bài viết về tình hình chợ mới Đức Phổ dù được đầu tư 65 tỉ đồng, đi vào hoạt động từ tháng 3-2016 với cơ sở vật chất khang trang nhằm thay cho chợ cũ không đủ điều kiện cho các hộ tiểu thương kinh doanh.

Tuy nhiên các hộ tiểu thương đang kinh doanh ở chợ Đức Phổ cũ kiên quyết không dời xuống chợ mới. Đồng thời, cả trăm tiểu thương kéo xuống UBND huyện Đức Phổ phản đối dời chợ.

UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng có công văn hỏa tốc cho phép tiểu thương tiếp tục buôn bán ở chợ cũ đến qua tết nguyên đán.

TRẦN MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên