06/04/2015 07:59 GMT+7

Người cản trở thi công tự lao vào khi xe đang đổ đất?

T.VŨ - Đ.NAM
T.VŨ - Đ.NAM

TT - Ngày 5-4, gia đình ông Nguyễn Thạnh (trú xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam) tiếp tục giăng biểu ngữ ngay phần đường mở rộng quốc lộ 1 phản đối chính quyền và các cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Thạnh (trú xã Bình Phục, Thăng Bình, Quảng Nam) bị đất lấp vùi

Bà Huỳnh Thị Thảo (vợ ông Thạnh) nước mắt ngắn dài kể rằng hôm trước lúc xảy ra vụ việc chồng bà bị đất lấp, có nhóm khoảng 10 thanh niên đến nhà bà hù dọa, trong khi đó những chiếc xe vẫn cứ đổ đất thi công.

Chồng bà và bà ra ngăn cản thì những thanh niên này chặn lại và hai bên xảy ra xô xát. “Chồng tôi đứng sau xe thì có người hô “đổ đất lấp (ông) luôn đi”. Khi thấy chồng tôi bị lấp, dân la làng họ mới dừng lại” - bà Thảo kể.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an huyện Thăng Bình mời tài xế Nguyễn Văn Thanh (xã Bình Phục), người lái xe chở đất, đến làm việc.

Theo tài xế Thanh: “Xe ben đang đổ thì tôi thấy người dân lao tới nhưng không kịp dừng lại. Cùng làng cùng xã với nhau, tôi sao dám cố tình chôn vùi ông Thạnh. Tuy nhiên, do ông Thạnh lao vào quá nhanh nên tôi không kịp phản ứng”.

Anh Thanh còn nói sự việc diễn ra trước mặt nhiều người, có cả người của đơn vị thi công và tư vấn giám sát.

Theo ông Nguyễn Văn Hương - phó chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, gia đình ông Thạnh có hai mảnh đất phía trước nhà giáp với quốc lộ 1.

Trong đó một mảnh có sổ đỏ, phần còn lại chưa có giấy tờ, thuộc đất hành lang an toàn giao thông nên không thuộc diện đền bù.

Gia đình ông Thạnh nhiều lần cản trở thi công vì cho rằng không được đền bù thỏa đáng. Do muốn đẩy nhanh tiến độ nên phía nhà thầu đã hỗ trợ ông Thạnh 65 triệu đồng và sau đó tiến hành san lấp. Nhưng đến sáng 4-4, khi dự án đang triển khai thì ông Thạnh bất ngờ ra cản trở.

Thượng tá Trần Văn Xuân, trưởng Công an huyện Thăng Bình, cho biết công an đã có mặt ngay tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

“Công an đang ở hiện trường nhưng khi xe đổ đá cấp phối xuống thì ông Thạnh lao vào” - ông Xuân nói.

Hiện trường cho thấy đống đá dăm do tài xế Nguyễn Ngọc Thanh đổ xuống nằm cách ranh giới nhà ông Thạnh 7-10m.

Bà Huỳnh Thị Thảo cũng xác nhận địa điểm ông Thạnh có hành vi cản trở thi công nằm về phần đất hành lang an toàn giao thông do Nhà nước quản lý.

T.VŨ - Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên