30/07/2007 13:12 GMT+7

"Ngũ quái" Maroon 5 tái xuất

QUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)
QUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

TTO - Linkin Park, Avril Lavigne, Maroon5... là những tên tuổi mà bạn trẻ yêu nhạc khắp thế giới tin rằng sẽ làm náo động thị trường âm nhạc hè 2007.

Nghệ sĩ tháng 7-2007 của MTV châu Á:

"Ngũ quái" Maroon 5 tái xuất

MgwBHajo.jpgPhóng to
Ảnh: MTV.
TTO - Linkin Park, Avril Lavigne, Maroon5... là những tên tuổi mà bạn trẻ yêu nhạc khắp thế giới tin rằng sẽ làm náo động thị trường âm nhạc hè 2007.

Và những dự đoán ấy không sai khi họ lần lượt tung ra những sản phẩm mới của mình, chinh phục bạn yêu nhạc năm châu. Maroon 5 không chỉ tung ra album mới - album thứ hai trong sự nghiệp, mà còn có một đội hình mới (tay trống Matt Flynn thay cho Ryan Dusick phải rời ban từ tháng 9-2006 vì lý do sức khỏe).

Quay lại thời điểm cách đây năm năm, chỉ với album đầu tiên (Song about Jane vào 6-2002), năm chàng trai của Maroon 5 đã gặt hái lắm tiền tài và danh vọng. Song about Jane mang về nhiều giải thưởng âm nhạc và đã bán được hơn 10 triệu bảng trên toàn thế giới. Thừa thắng xông lên, Maroon 5 thực hiện ngay một tour lưu diễn vòng quanh thế giới kéo dài suốt hai năm (từ 2003 đến 2005).

1roh76X0.jpgPhóng to
Và tiếp đó, Maroon 5 nhận giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp của mình - Nghệ sĩ mới (2005). Một năm sau đó (2006), Maroon 5 cùng video clip đầy gợi cảm This love lại thắng Grammy lần nữa ở hạng mục Nhóm nhạc trình diễn xuất sắc nhất. Tuy nhiên, tay trống Ryan Dusick đã gặp nhiều vấn đề về sứ khỏe sau những buổi trình diễn dồn dập. Việc này ít nhiều đã khiến những dự án âm nhạc của Maroon 5 chậm lại.

Nhưng rồi album thứ hai It won't be soon before long của Maroon 5 cũng đã ra mắt (ngày 22-5-2007) sau thời gian dài buộc các fan trung thành phải đợi chờ. Adam Levine (hát chính, guitar), James Valentine (guitar), Jesse Carmichael (keyboards), Mickey Madden (bass) và tay trống mới Matt Flynn tự nhận xét sản phẩm mới của họ "gợi cảm và mạnh mẽ hơn". Sự mạnh mẽ có lẽ đến từ "sức sống mới" - tay trống mới Matt Flynn. Tuy nhiên, thủ lĩnh Adam Levine cũng thừ nhận Prince, Michael Jackson và Talking Heads cùng phong cách âm nhạc thập niên 1980 đã tạo nên nguồn cảm hứng tuyệt vời cho It won't be soon before long.

Single đầu tiên của album mang tựa đề Makes me wonder (viết về cuộc chiến sa lầy của nước Mỹ tại Iraq) hứa hẹn sẽ trở thành một bài pop rock ăn khách với đoạn mào đầu khá ấn tượng với những âm thanh bass. Video bài Makes me wonder đã nhanh chóng dẫn đầu Billboard's Hot 100. Riêng abum It won't be soon before long cũng lập tức giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng Billboard 200 khi bán được 429.484 bảng sau một tuần phát hành tại Mỹ.

QUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)

QUỲNH NGUYỄN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên