19/10/2005 22:30 GMT+7

Ngôi sao 2.294 trên Đại lộ Danh vọng cho Antonio Banderas

       T.MINH (Theo AFP)
       T.MINH (Theo AFP)

TTO - Sau 16 năm kể từ ngày khăn gói từ Tây Ban Nha sang Mỹ để tìm kiếm cơ hội trong sự nghiệp, Antonio Banderas cũng đã được tôn vinh bằng một ngôi sao danh dự trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vào ngày 18-10.

ObJBkvYu.jpgPhóng to
TTO - Sau 16 năm kể từ ngày khăn gói từ Tây Ban Nha sang Mỹ để tìm kiếm cơ hội trong sự nghiệp, Antonio Banderas cũng đã được tôn vinh bằng một ngôi sao danh dự trên Đại lộ Danh vọng của Hollywood vào ngày 18-10.

Ngôi sao điện ảnh 45 tuổi này đã tiếp nối nam danh ca nhạc rock Rod Stewart trở thành nhân vật nổi tiếng thư 2.294 được gắn sao. Có mặt chia vui với Antonio Banderas trong sự kiện đáng nhớ này có Melanie Griffiths, vợ anh cùng hai cô con gái và nữ diễn viên Sharon Stone.

“Trong giây phút đầy vinh dự này, tôi chợt nhớ lại hình ảnh của mình vào 16 năm trước khi đến Hollywood với hầu như chẳng có một đồng nào trong túi” - Banderas xúc động phát biểu.

Antonio Banderas có tên đầy đủ là Jose Antonio Dominguez Banderas, sinh ngày 10-8-1960 tại Malaga, Tây Ban Nha. Anh từng theo học tại trường Nghệ thuật Kịch nghệ trước khi chuyển đến Madrid và gia nhập vào đội ngũ diễn viên của Nhà hát Quốc gia Tây Ban Nha.

Năm 1982, Antonio Banderas đã gặp được tác giả - đạo diễn nổi tiếng Pedro Almodovar và được chọn vào vai phụ trong bộ phim Laberinto de Pasiones của ông. Sau đó, anh còn tiếp tục đóng vai chính trong 4 bộ phim khác của Almodovar là Matador (năm 1986), Law Of Desire (năm 1987), Women On The Verge Of A Nervous Breakdown (năm 1988) và Tie Me Up! Tie Me Down! (năm 1990).

Bộ phim nói tiếng Anh đầu tiên Banderas tham gia là The Mambo Kings (năm 1992) của đạo diễn Arne Glimcher. Sau đó anh tiếp tục xuất hiện trong nhiều bộ phim do Hollywood sản xuất như vai phụ bên cạnh Tom Hanks trong Philadelphia, với Meryl Streep trong House Of The Spirits, với Tom Cruise và Brad Pitt trong Interview With The Vampire

Sau nhiều vai diễn làm nền cho những diễn viên khác, cuối cùng Antonio Banderas cũng được chọn đóng vai chính trong phim Desperado (năm 1995) của đạo diễn Robert Rodriguez, khởi đầu mối quan hệ cộng tác ăn ý giữa hai người trong nhiều bộ phim sau đó như Spy Kids, Spy Kids 2, Spy Kids: Game Over và Once Upon A Time In Mexico.

Antonio Banderas bắt đầu bước lên hàng ngũ ngôi sao khi xuất hiện bên cạnh Madonna trong phim Evita (năm 1996), vai diễn mang lại cho anh đề cử giải Quả cầu vàng và sau đó là vai chàng hiệp sĩ Zorro trong phim The Mask of Zorro (năm 1998) bên cạnh người đẹp Catherine Zeta Jones. Phần hai của bộ phim này, The Legend of Zorro sẽ chính thức ra mắt khán giả vào ngày 28-10 tới.

Ngoài điện ảnh, Antonio Banderas thử sức trên sân khấu nhạc kịch Broadway với vở Nine (năm 2003), mang lại cho anh đề cử giải Tony và đoạt giải thưởng Drama Desk Award. Năm ngoái, Banderas cũng nhận được đề cử giải Emmy cho vai diễn trong phim truyền hình And Starring Pancho Villa as Himself.

       T.MINH (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên