
Mô hình bán hàng online tại chợ truyền thống cần được nhân rộng nhanh, không chỉ vì giữ khách mà chính là cách bảo vệ người tiêu dùng, chống thất thu thuế.

TTCT - Hình thức vừa live stream vừa bán hàng đang bùng nổ ở Trung Quốc đến mức nông dân cũng đứng trước camera rao hàng đến muôn người, còn “ông trùm” thương mại điện tử Alibaba thì “đào tạo” cả đại sứ live stream ngoài đại lục.

TTCT - Trong cuộc chạy đua để tìm kiếm khách hàng, rất nhiều doanh nghiệp đã làm đủ chiêu trò, mánh khóe để bán được sản phẩm khiến cho hình thức kinh doanh này cũng lắm mảng tối.

TTCT - Cách đây gần 5 năm, giám đốc tại thị trường Việt Nam của một ứng dụng live stream nước ngoài nói với Tuổi Trẻ Cuối Tuần rằng sự ra đời của các nền tảng phát video trực tuyến sẽ không dừng lại ở tính năng giải trí, phát thông tin mà sẽ mở ra một cuộc cách mạng về thương mại điện tử trong vòng 3 năm tới. Song thực tế ở Việt Nam chỉ mới một năm sau đó, hàng loạt nền tảng live stream đã ra đời, mở ra một “cuộc cách mạng” về kinh doanh online. Nhưng kèm với đó là những vấn đề như chiêu trò của người bán, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa không rõ ràng.