17/08/2011 07:41 GMT+7

Ngoại binh Đồng Tháp khoác áo Atletico Madrid

N.K.
N.K.

TT - Samson Kayode - ngôi sao 22 tuổi người Nigeria từng khoác áo TĐCS Đồng Tháp - vừa ký hợp đồng đầu quân cho đội bóng danh tiếng Atletico Madrid (Tây Ban Nha).

Read this on Tuoitrenews.vn

HFX0GbID.jpgPhóng to
Ăn mừng bàn thắng - hình ảnh quen thuộc của Samson ở đội TĐCS Đồng Tháp - Ảnh: N.K.

Samson nói với Tuổi Trẻ trong cuộc phỏng vấn qua điện thoại: “Tuy ký hợp đồng chơi cho Atletico Madrid nhưng tôi được đội này cho CLB Braga (Bồ Đào Nha) mượn. Tôi nghĩ mình sẽ chơi nửa mùa cho Braga, nếu thể hiện tốt có thể chơi cho Atletico Madrid nửa mùa còn lại. Hiện chấn thương tay của tôi vẫn chưa lành hẳn (Samson bị gãy tay khi chơi cho đội Đồng Tháp ở V-League 2011). Tôi sẽ sớm tập luyện trở lại và nếu mọi chuyện diễn tiến tốt, tôi có thể ra sân sau một tháng nữa”.

Khi được hỏi tại sao anh quyết định sang châu Âu chơi bóng, Samson nói: “CLB Atletico Madrid biết thông tin về tôi ở V-League nên họ muốn có tôi. Tôi nghĩ đây là cơ hội để học thêm kinh nghiệm và bổ sung vào lý lịch của mình một điểm sáng, vì thật không dễ được chơi bóng ở những giải vô địch hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên có thể tôi ở đây một thời gian ngắn rồi quay lại tiếp tục chơi bóng ở VN”.

Samson cho biết anh hài lòng với cuộc sống mới: “Dĩ nhiên tôi rất nhớ VN và người hâm mộ VN. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả. Cuộc sống mới của tôi ở châu Âu khá tốt. CLB mới trả tôi mức lương gấp ba lần mức tôi hưởng ở đội TĐCS Đồng Tháp”.

Thông tin Samson Kayode ký hợp đồng chơi cho Atletico Madrid đã được Marca - nhật báo thể thao có lượng phát hành cao nhất Tây Ban Nha - đăng tải. Báo này cho biết Atletico sẽ ký hợp đồng với Samson dưới dạng chuyển nhượng tự do mà không mất khoản phí nào. Atletico sẽ cho Braga - đội vào đến trận chung kết Giải Europa mùa trước - mượn nhằm thử thách thêm Samson trước khi gọi anh về khoác áo chung cùng những danh thủ Diego Forlan hay Jose Antonio Reyes...

“Cỗ máy ghi bàn” Samson

Mùa giải 2009 và 2010, Samson ghi 26 bàn cùng hàng loạt đường chuyền thành bàn cho đồng đội, giúp TĐCS Đồng Tháp chơi tưng bừng ở V-League. Mùa giải năm nay Samson còn chơi ấn tượng hơn với 17 bàn trong 19 trận.

Lẽ ra chân sút 22 tuổi này có thể nâng cao số bàn thắng ghi được nếu như không bị cấm thi đấu bốn trận (do có hành vi đạp vào người hậu vệ Châu Phong Hòa của Vissai Ninh Bình ở vòng 11), đồng thời phải kết thúc mùa giải sớm ở vòng 23 khi bị gãy tay trong trận gặp Thanh Hóa.

Do hợp đồng với Samson kết thúc vào cuối mùa bóng và chân sút người Nigeria này không muốn ký tiếp, Đồng Tháp đã quyết định thanh lý sớm hợp đồng vào đầu tháng 8 nhằm tạo điều kiện cho Samson tìm cơ hội chơi bóng ở nơi khác.

N.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên