21/03/2014 02:12 GMT+7

Nghĩa cử đẹp của Ryan Giggs

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Sắm vai người hùng trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của Manchester United (M.U) trước Olympiakos là Van Persie khi một mình tiền đạo người Hà Lan này đã ghi cả ba bàn thắng cho M.U.

Tuy nhiên, người mà HLV David Moyes cần nói lời cảm ơn nhất sau trận đấu vừa qua phải là tiền vệ lão tướng Ryan Giggs.

Việc Ryan Giggs ra sân đá chính trong trận gặp Olympiakos thật sự là một điều bất ngờ bởi lần gần nhất tên anh nằm trong đội hình xuất phát đã cách đây hai tháng (trận M.U gặp Cardiff City ngày 28-1).

Và hiệu quả mà tiền vệ Xứ Wales này mang đến cho M.U thật sự chẳng kém cạnh gì Van Persie. Trong vai trò tiền vệ trung tâm bên cạnh Michael Carrick, Ryan Giggs đã tăng cường khả năng giữ bóng cũng như tạo sự đột phá trong những đường chuyền cho M.U.

Theo thống kê của trang Squawka.com, Ryan Giggs là người chuyền bóng nhiều nhất của M.U với tổng số 37 đường chuyền (29 lần chính xác). Đáng nói hơn, cầu thủ 40 tuổi này còn góp công lớn vào hai bàn thắng đầu tiên của M.U. Chính anh là người tung đường chuyền vượt tuyến giúp Van Persie có bóng và buộc hậu vệ Olympiakos phải phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền ở đầu trận. Còn trong bàn thắng thứ hai, Ryan Giggs mở bóng thuận lợi cho Wayne Rooney băng xuống trước khi tạt vào để Van Persie dứt điểm.

Sau thảm bại 0-3 của M.U trước Liverpool, các tờ báo Anh đã đồng loạt đăng tin về mối quan hệ “cơm không lành, canh không ngọt” giữa Ryan Giggs và ông David Moyes. Nguyên nhân xuất phát từ việc HLV Moyes gần như “bỏ rơi” Ryan Giggs suốt từ đầu mùa trong vai trò cầu thủ lẫn công tác huấn luyện. Dù tiền vệ Ryan Giggs lên tiếng phủ nhận thông tin này nhưng thật sự, một cựu công thần giàu nhiệt huyết từ thời HLV Ferguson như Ryan Giggs chắc chắn không thể hài lòng với những gì mà ông David Moyes đã làm tại M.U thời gian qua.

Khác với De Gea, Rooney hay Antonio Valencia, những người đã nỗ lực xuất sắc để vực dậy M.U trong trận đấu vừa qua bên cạnh Van Persie, ở tuổi 40 Ryan Giggs hầu như không còn động cơ thi đấu cá nhân nào nữa. Sự lạnh nhạt của HLV David Moyes với anh mùa giải này càng đẩy Ryan Giggs đến gần với ngày giải nghệ hơn bao giờ hết. Nếu anh không ra sân trong trận đấu vừa qua để rồi M.U thua trận, HLV David Moyes gần như chắc chắn sẽ bị sa thải ngay lập tức. Do vậy Ryan Giggs chính là cái tên thay thế lý tưởng nhất trên băng ghế chỉ đạo.

Vì vậy, sự tận hiến trên có lẽ là một trong những lần cuối cùng của Ryan Giggs trong tư cách cầu thủ tại Old Trafford đáng được xem như một nghĩa cử với HLV David Moyes.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên