01/09/2012 03:22 GMT+7

Nghệ sĩ guitar khiếm thị nhận giải Bùi Xuân Phái

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2012 được trao cho nghệ sĩ guitar Văn Vượng. Ðó là một nghệ sĩ khiếm thị đã có 40 năm gắn bó với cây đàn guitar và những giai điệu về Hà Nội.

Nghệ sĩ guitar khiếm thị nhận giải Bùi Xuân Phái

Không xuất hiện ở những sân khấu lớn, Văn Vượng được gọi là nghệ sĩ dân gian của Hà Nội với hơn 8.000 buổi biểu diễn trước công chúng thủ đô. Hình ảnh và tiếng đàn của nghệ sĩ Văn Vượng cũng đã được đạo diễn Trần Văn Thủy chọn làm đoạn mở đầu và kết thúc cho bộ phim Hà Nội trong mắt ai.

TgYr9x5t.jpgPhóng toNghệ sĩ guitar Văn Vượng - Ảnh: Hồng Hà

Giải Tác phẩm - Vì tình yêu Hà Nội được tặng cho Nguyễn Ngọc Tiến - tác giả của hai cuốn sách Ði ngang Hà NộiÐi dọc Hà Nội. Một nhà nghiên cứu đến từ Viện Viễn Ðông Bác Cổ, tiến sĩ Olivier Tessier cũng được trao giải Việc làm - Vì tình yêu Hà Nội. Olivier Tessier là người đã đóng góp rất nhiều trong việc sưu tập hình ảnh, tư liệu quý về thành cổ Hà Nội, tổ chức các hoạt động triển lãm, tọa đàm để tôn vinh những nét đẹp văn hóa, lịch sử của Hà Nội xưa. Bên cạnh đó, ý tưởng phục dựng lễ hội đèn Quảng Chiếu ở hoàng thành Thăng Long - thành cổ Hà Nội cũng nhận giải Ý tưởng - Vì tình yêu Hà Nội.

Buổi trao giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội đã diễn ra sáng 31-8 tại Hà Nội nhân kỷ niệm sinh nhật cố họa sĩ Bùi Xuân Phái (1-9). Giải thưởng được thành lập từ năm 2008 theo sáng kiến của gia đình cố họa sĩ Bùi Xuân Phái và báo Thể Thao & Văn Hóa.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên