22/10/2013 03:15 GMT+7

Nghệ sĩ Bắc Âu biểu diễn tại Hà Nội

A.CHI
A.CHI

TT - Vào 20g ngày 27-10, tại Nhà hát lớn Hà Nội sẽ diễn ra chương trình hòa nhạc mang tên Theo dấu chân của Edvard Grieg.

Trong phần 1 của chương trình, nhạc trưởng người Na Uy Terje Mikkelsen (người thay thế chỉ huy Alf Richard Kraggerud vì lý do sức khỏe không thể tham gia chương trình như dự kiến) và đồng hương của mình - nghệ sĩ violon Henning Kraggerud sẽ cùng Dàn nhạc giao hưởng VN trình diễn các tác phẩm Kjempeviseslåtten của nhà soạn nhạc người Na Uy H.Sæverud và bản Concerto dành cho violon cung rê thứ của nhà soạn nhạc người Phần Lan J.Sibelius. Phần 2 của chương trình sẽ là tác phẩm Bản giao hưởng cung đô trưởng của nhà soạn nhạc lừng danh người Na Uy Edvard Grieg.

cuNMTBjU.jpgPhóng to
Nghệ sĩ violon Henning Kraggerud - Ảnh: imgartists.com

Đêm nhạc do Đại sứ quán Na Uy phối hợp với Dàn nhạc giao hưởng VN tổ chức nhân dịp chào mừng 40 năm quan hệ ngoại giao VN - Na Uy và kỷ niệm 170 năm ngày sinh của nhà soạn nhạc Edvard Grieg.

Trước đó, ban nhạc Jari & Taika đến từ xứ sở ngàn hồ có ba đêm diễn dành cho khán giả thủ đô từ ngày 22 đến 24-10, sau chương trình biểu diễn tại Hải Phòng vào đêm 21-10. Jari & Taika được thành lập năm 2004 tại Phần Lan với năm thành viên nam là Jari Mustajärvi (harmonica, saxophone), Jukka Kaurila (guitar, trống, harmonica), Kimmo Rikkonen (guitar), Jaakko Heikkilä (saxophone) và Hannu Karvia (bộ gõ), được biết đến như một ban nhạc trình diễn đa phong cách, từ những tác phẩm kinh điển đến các ca khúc nhạc pop tự sáng tác. Đến VN lần này họ sẽ chơi khoảng 20 tiết mục, trong đó có các bản jazz và rock’n’roll kinh điển của Quincy Jones (The midnight sun will never set - Mặt trời nửa đêm không bao giờ tắt), Bill Haley (Rock around the clock - Lắc lư quanh chiếc đồng hồ)...

Chương trình diễn ra tại sân khấu Nhà bát giác (vườn hoa Lý Thái Tổ) lúc 20g ngày 22-10, rạp Công Nhân lúc 20g ngày 23-10, khách sạn Metropole lúc 21g ngày 24-10. Tất cả đều miễn phí.

A.CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên