25/05/2008 21:12 GMT+7

Nghe sách nói Phật giáo trong lòng dân tộc

A. CHI
A. CHI

TTO- Cùng với Tình ca Quán âm, Phật giáo trong lòng dân tộc là hai trường ca cải lương mới nhất được "cải lương chi bảo" chuyển thể và thể hiện.

UwYvMCwb.jpgPhóng to
TTO- Cùng với Tình ca Quán âm, Phật giáo trong lòng dân tộc là hai trường ca cải lương mới nhất được "cải lương chi bảo" chuyển thể và thể hiện.

Bấm vào đây để nghe Phật giáo trong lòng dân tộcBấm vào đây để nghe Tình ca Quán âm

Phật giáo trong lòng dân tộc bắt nguồn từ tác phẩm Phật giáo với dân tộc, một trong nhiều công trình thuyết giảng của Hòa thượng Thiền sư Thích Thanh Từ. Công trình này bao gồm ba đề tài lớn, gồm: Phật giáo trong mạch sống dân tộc, Vài nét chính luân lý Phật giáo, Đạo Phật và tuổi trẻ.

Nghệ sĩ - Tiến sĩ Bạch Tuyết đã nối gót thầy (NS Bạch Tuyết là đệ tử của Hòa thượng Thích Thanh Từ) chuyển thể thành bản trường ca cải lương, lược lại những thiên sử thi bi tráng của dân tộc ta đi cùng với sự phát triển của Phật giáo trên lãnh thổ Việt Nam.

Bằng những bản Vọng cổ trữ tình, sâu lắng, bên cạnh những bài bản Nam ai, Phụng Hoàng, Dạ cổ hoài lang... NS - TS Bạch Tuyết đã đem đến cho người nghe sự cảm khái về lòng tự hào dân tộc, mà Phật giáo, với tư cách là một tôn giáo lớn của dân tộc, đã hiện diện như một sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong lòng dân tộc, từ suy đến thịnh.

Nghe, đọc Phật giáo trong lòng dân tộc để thấy mạch nước ngầm Phật giáo, Dân tộc đã chảy về con sông lớn mang tên lòng yêu nước, thương dân, nhân ái, bao dung và độ lượng.

Sách do công ty TNHH Sách Phương Nam thực hiện.

A. CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên