19/09/2016 00:12 GMT+7

“Ngày làm sạch hồ Hà Nội”

THANH HÀ
THANH HÀ

TTO - Hàng ngàn tình nguyện viên là sinh viên, thanh niên Hà Nội cùng chung tay trong “Ngày làm sạch hồ Hà Nội” vào cuối tuần qua.

Các bạn trẻ chuẩn bị khu vực đổi rác lấy cây xanh, một trong nhiều hoạt động của ngày hội - Ảnh: T.H.
Các bạn trẻ chuẩn bị khu vực đổi rác lấy cây xanh, một trong nhiều hoạt động của ngày hội - Ảnh: T.H.

“Có thể bắt đầu ngay từ những việc cụ thể nhất, có thể là những việc rất nhỏ nhưng chính bạn sẽ bị thuyết phục bởi hiệu quả và lợi ích mà nó mang lại” - Hà Linh, một tình nguyện viên, vui vẻ chia sẻ.

Hoàng Tuấn, một tình nguyện viên khác, cho biết nhà Tuấn ở ngay trong khu phường Bách Khoa, kề sát với công viên Thống Nhất. “Nhiều lúc rất buồn lòng vì thấy nhiều rác, chất thải không phân hủy bị ném xuống hồ, nhất là sau những dịp lễ tết. Vì vậy, khi nghe tin công ty sẽ tham gia việc dọn rác ở đây, mình đăng ký tham gia ngay” - Tuấn tâm sự.

Sau hai giờ lao động miệt mài của các bạn trẻ, khu vực xung quanh mặt nước hồ Bảy Mẫu đã có một diện mạo mới. Rất nhiều người dân vui chơi, hoạt động thể dục thể thao trong khu vực công viên đã ấn tượng với thành quả của các bạn trẻ yêu môi trường.

Bác Lê Thành Châu, một người dân sống gần công viên, thường xuyên vào đây tập dưỡng sinh, nhận xét: “Nhìn các cháu thu dọn trả lại sự sạch đẹp cho khu vực này, tôi thấy mình cần có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Tôi sẽ thường xuyên để ý và nhắc nhở mọi người không vứt rác bừa bãi khi vào đây”.

“Ngày làm sạch hồ Hà Nội” còn được thực hiện đồng loạt ở các địa điểm khác trong thành phố như hồ Ngọc Khánh, hồ Đền Lừ, hồ Đống Đa và ao chùa Phổ Linh. Chương trình thu hút hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia. Bà Ngô Thị Lan (Hội phụ nữ P.Hoàng Văn Thụ, Q.Hoàng Mai) chia sẻ: “Chúng tôi tổ chức thu dọn, gom rác định kỳ xung quanh khu vực hồ. Nhưng có thêm các cháu tình nguyện viên làm bài bản hơn hẳn. Chị em chúng tôi sẽ tuyên truyền, kêu gọi cư dân cùng chung sức giữ cho hồ luôn sạch như vừa dọn xong”.

“Ngày làm sạch hồ Hà Nội” là một hoạt động hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, do Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola VN đồng hành cùng Tổng cục Môi trường và Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững VN tổ chức.

Đại diện Tổng cục Môi trường cho biết trên tinh thần hưởng ứng mạnh mẽ “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn”, nhiều chương trình ý nghĩa khác đã được tổ chức: thu gom rác thải đô thị cùng 1.000 người dân tại Quảng Nam, tham gia chia sẻ về các hoạt động phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nguồn nước tại diễn đàn “Thanh niên với môi trường” tại Vườn quốc gia Cúc Phương...

Cuộc thi “Nước và cuộc sống” do Tổng cục Môi trường phối hợp với Trung ương Đoàn và Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola VN tổ chức với mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ trong việc bảo vệ, gìn giữ và sử dụng tài nguyên nước một cách bền vững; tìm kiếm các mô hình, ý tưởng góp phần giải quyết các vấn đề cấp bách hiện nay về tài nguyên nước. Học sinh, sinh viên VN có độ tuổi 16-25 có thể dự thi theo hình thức cá nhân hoặc nhóm (không quá ba thành viên/nhóm).

Nhận tác phẩm dự thi đến ngày 30-10-2016 (theo dấu bưu điện) tại Trung tâm Đào tạo và truyền thông môi trường, Tổng cục Môi trường (556 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội, ĐT: 04.224.15.273, ông Phạm Bá Linh: 0974.831.777, ngoài bì thư ghi rõ: tác phẩm tham dự cuộc thi “Nước và cuộc sống”) hoặc email: cuocthinuocvacuocsong@gmail.com.

Xem thêm thông tin tại: www.vea.gov.vn, www.cetac.gov.vn, www.doanthanhnien.vn; fanpage: www.facebook.com/cuocthinuocvacuocsong.

Mỹ Khanh

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên