23/07/2015 08:56 GMT+7

Nhiều trường tổ chức cho học sinh tham gia

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - 115 gian tư vấn, 75 trường ĐH, CĐ đã đăng ký tham gia “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015” diễn ra trong hai ngày 1 và 2-8 tại Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) số 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Bộ GD-ĐT tổ chức.

Ông Nguyễn Ngọc Khương - trưởng Phòng giáo dục chuyên nghiệp và giáo dục thường xuyên Sở GD-ĐT Vĩnh Long - cho biết ngay khi nhận được thông tin về “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015” tại TP.HCM, sở đã có công văn gửi các trường để tổ chức đoàn đưa học sinh đến TP.HCM tham dự trực tiếp, hoặc nếu không có điều kiện thì sắp xếp để các em tham gia đặt câu hỏi trực tuyến thông qua việc theo dõi thông tin trên Tuổi Trẻ.

Ông Khương nói: “Tôi rất tâm đắc với việc tổ chức các chương trình tư vấn trước đây, cũng như đợt tư vấn lần này của Tuổi Trẻ. Các chương trình đã cung cấp nhiều thông tin rất bổ ích không những cho học sinh, phụ huynh mà cả cho các thầy cô giáo làm công tác tuyển sinh. Nhờ đó các em sẽ có sự lựa chọn phù hợp với mình, có thể đỗ vào các trường ĐH, CĐ ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên”.

Còn ông Nguyễn Hồng Phúc, quyền chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Long An, đánh giá: “Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ 2015” là rất cần thiết vào thời điểm này, vì kỳ thi THPT quốc gia 2015 có nhiều điểm mới, không ít học sinh còn lưỡng lự trong việc lựa chọn trường, ngành phù hợp với số điểm, năng lực và sở thích của mình. Theo ông Phúc, đến nay Sở GD-ĐT Long An đã thông báo về ngày hội tư vấn xét tuyển cho các trường để tùy khả năng của từng trường có thể tổ chức cho học sinh tham gia trực tiếp chương trình tư vấn.

Thầy Nguyễn Văn Cải (Trường THPT Quang Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM) cho biết ngay sau khi nhận được công văn từ Tuổi Trẻ, trường đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm các lớp 12 năm vừa rồi thông tin cụ thể để tham gia ngày hội. Nhà trường cũng tổ chức cho học sinh đăng ký danh sách để về tham dự ngày hội. Thầy Cải cũng đã đưa thông tin ngày hội lên Facebook cá nhân để thu hút thêm nhiều học sinh tham gia, vì theo lời thầy: “Đây là một chương trình tư vấn hết sức kịp thời, cần thiết cho học sinh”.

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên