10/05/2009 08:10 GMT+7

Ngày đầu tiên cô giáo robot Saya đi dạy học

Q.HƯƠNG (Theo Japan Today)
Q.HƯƠNG (Theo Japan Today)

TT - Giáo viên robot đầu tiên trên thế giới đã tạo ấn tượng ngay ngày đầu tiên “đi dạy” tại một trường tiểu học ở Nhật. Một học sinh mô tả cô Saya rất “dễ thương”, một học sinh khác nói cô “hơi khớp nhưng vui tính”, trong khi một học sinh nói “không thể tin được là em đang được một robot dạy học”.

hrQeEBjs.jpgPhóng to

Giáo viên robot Saya dạy học - Ảnh: Japan Today

Vào lớp, Saya gọi tên mỗi học sinh trước khi yêu cầu các em lấy sách giáo khoa, trong đó có các bài tập dành cho dự án giáo viên robot tại Trường cấp I Kudan, gần Đại học Tokyo. Giáo sư Hiroshi Kobayashi, thuộc Đại học Khoa học Tokyo - người đã phát triển robot giáo viên trong 15 năm qua, mừng rỡ: “Các học sinh không bị Saya làm phiền gì cả. Chúng không coi cô là người máy mà như là người. Các em rất vui và kinh ngạc khi cô có thể gọi tên chúng. Các em đối xử với Saya như một giáo viên thật sự”.

Cái đầu bằng thép của Saya được bao phủ bằng nhựa latex mịn lấy khuôn từ một nữ sinh viên. Bên dưới đó là một hệ thống 18 động cơ hoạt động giống như các cơ mang lại cho cô những nét biểu cảm trên khuôn mặt như ngạc nhiên, sợ hãi, ghê tởm, tức giận, vui vẻ và buồn chán. Saya có thể nói chuyện bằng bất cứ ngôn ngữ nào, xoay đầu và trả lời các câu hỏi. Cô hiện nói được khoảng 300 nhóm từ và có vốn từ vựng 700 từ.

Các giáo viên robot đầu tiên sẽ được sử dụng tại nhiều lớp học. Các robot này được điều khiển bởi các giáo viên từ một trung tâm kiểm soát. Mỗi robot có giá 37.680 USD, được cho là kinh tế và có khả năng thu hồi được vốn trong vài năm.

Q.HƯƠNG (Theo Japan Today)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên