21/03/2017 13:52 GMT+7

Ngày 25-3 sẽ khôi phục dung lượng Internet qua cáp Liên Á

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Theo thông tin từ Tata, đơn vị quản lý phân đoạn Singapore của tuyến cáp quang biển quốc tế Liên Á (IA), việc sửa chữa sự cố trên tuyến cáp này sẽ hoàn thành vào ngày 25-3.

Lưu lượng kết nối Internet đi quốc tế từ Việt Nam thông qua IA sẽ được khôi phục hoàn toàn, góp phần tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel - nhà mạng đang sử dụng IA.

Cáp quang biển IA gặp sự cố sụt nguồn trên cáp nhánh S1 gần Singapore vào ngày 4-3 vừa qua. Đây là sự cố lần thứ ba trên tuyến cáp này kể từ đầu năm 2017 đến nay.

Tuyến cáp quang biển IA được đưa vào vận hành từ tháng 11-2009 có tổng chiều dài 6.800km, kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hong Kong và Nhật Bản.

Hệ thống có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps.

Hệ thống cáp quang biển IA được đánh giá là tuyến cáp quang quan trọng để trung chuyển lưu lượng đến châu Mỹ và châu Âu cho các khách hàng ở Việt Nam và khu vực.

Ngoài IA, các nhà mạng Việt Nam còn sử dụng hai tuyến cáp quang biển khác là AAG và APG. Ở thời điểm hiện nay, AAG đang gặp sự cố ảnh hưởng đến đường truyền từ Việt Nam đi quốc tế qua Hong Kong.

Dự kiến phải đến ngày 27-3 sự cố trên tuyến cáp quang biển AAG mới khắc phục được dù sự cố xảy ra từ ngày 18-2.

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên