19/06/2013 11:56 GMT+7

Ngắm các di sản thế giới qua tranh

TẤN VŨ - HOÀNG DUY
TẤN VŨ - HOÀNG DUY

TT - Trong khuôn khổ Festival di sản văn hóa Quảng Nam lần 5-2013 (từ ngày 19 đến 26-6), 30 bức tranh màu nước của họa sĩ Ðỗ Minh Nhân sẽ được giới thiệu trong chương trình Không gian di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN diễn ra từ ngày 21 đến 26-6 tại vườn tượng An Hội, TP Hội An và di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Ngắm các di sản thế giới qua tranh

* Tối nay, khai mạc Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần 3

Năm 2012, họa sĩ Ðỗ Minh Nhân đã hoàn thành công trình vẽ 100 bức tranh màu nước về đề tài "Các di sản văn hóa thế giới" đã được UNESCO công nhận. Họa sĩ 70 tuổi này cho biết đây là lần đầu tiên ông vẽ tranh màu nước về các di sản thế giới. Ðể có đủ tư liệu, ông Nhân đã nhờ bạn bè trên thế giới gửi những tấm ảnh chụp các di sản văn hóa thế giới.

Ban tổ chức cho biết chương trình Không gian di sản văn hóa Việt Nam - ASEAN sẽ có thêm hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giới thiệu hàng thủ công mỹ nghệ của các nghệ nhân và làng nghề của 16 tỉnh trong cả nước.

* Cũng trong khuôn khổ Festival di sản văn hóa Quảng Nam, lúc 20g tối nay 19-6, Hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam lần 3-2013 sẽ khai mạc tại sân khấu vườn tượng An Hội.

Hơn 500 nghệ sĩ của 16 đoàn nghệ thuật cùng các thành viên ban giám khảo đến từ chín quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài tại 13 môn thi. Riêng nước chủ nhà Việt Nam có ba đoàn hợp xướng tham gia gồm Trung tâm Văn hóa thông tin tỉnh Quảng Nam, nhà thờ Công giáo Hội An và CLB Hợp xướng thiếu nhi TP Hội An.

Hội thi hợp xướng quốc tế do Bộ VH-TT&DL, TP Hội An phối hợp với Hiệp hội Interkultur (Ðức) tổ chức là cuộc hội ngộ của những người yêu nghệ thuật hợp xướng, là dịp giao lưu, trao đổi về âm nhạc, qua đó tăng cường sự hiểu biết về văn hóa giữa các dân tộc, tăng cường mối quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết.

TẤN VŨ - HOÀNG DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên