14/07/2009 08:53 GMT+7

Nếu sai, sẽ đề xuất chỉnh sửa sách giáo khoa

THANH HÀ
THANH HÀ

TT - Hiện có dư luận cho rằng câu nghị luận được đánh giá cao trong đề thi văn tuyển sinh ĐH khối C vừa qua trích từ bức thư của tổng thống Mỹ Abraham Lincoln là một tác phẩm không có thật. Có ý kiến cho rằng bức thư không phải do vị tổng thống này viết mà chỉ là một tác phẩm dạng “văn học mạng” không rõ nguồn gốc.

Về việc này, TS Trần Văn Nghĩa - phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục - cho biết: tác phẩm được trích dẫn trong đề thi có trong sách giáo khoa (SGK) chương trình THPT.

Trong khi đó, về phía các tác giả biên soạn SGK, GS Phan Trọng Luận, tổng chủ biên SGK Ngữ văn lớp 10, cho biết: “Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại thông tin có đúng tác phẩm đó là bức thư của tổng thống Lincoln hay không”. Theo GS Luận, văn bản này được các tác giả biên soạn SGK Ngữ văn lớp 10 đưa vào SGK dựa vào nguồn tư liệu là tác phẩm Những câu chuyện về thầy giáo đã được Nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2004. “Trong trường hợp xác minh rằng văn bản đó không phải của tổng thống Lincoln, SGK sẽ phải chỉnh sửa nội dung” - GS Phan Trọng Luận nói.

Sự việc được bắt nguồn từ việc ngày 12-7 trên một trang web về văn học mạng, ông Nguyễn Đình Nam - thành viên sáng lập - đã đưa thông tin và dẫn một số nguồn cho rằng văn bản trên không phải của tổng thống Lincoln.

THANH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên