27/09/2014 12:00 GMT+7

​Nên và không nên khi trẻ biếng ăn

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Khi thấy con trẻ có dấu hiệu quấy khóc, không chịu ăn, bỏ bữa, cha mẹ hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân, nhẹ nhàng và nhất là phải kiên trì với con trẻ, cần biết điều gì nên, điều gì không nên giúp bé trị biếng ăn hiệu quả.

Nỗi lo trẻ biếng ăn

Trẻ biếng ăn là nỗi lo của hầu hết các gia đình. Biếng ăn khiến trẻ không được cung cấp đầy đủ các vi chất dinh dưỡng, nguy cơ gây ra tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình phát triển thể lực và trí lực của trẻ.

Nhiều cha mẹ không tiếc công sức, tiền bạc tìm “phương thuốc hiệu nghiệm” trị biếng ăn cho con. Thế nhưng, “lắm thầy nhiều ma”, các cha mẹ dễ rơi vào những sai lầm vừa không cải thiện được tình hình biếng ăn cho con mà còn gặp phải những tình huống dở khóc dở cười.

CWNbUfTK.jpg

Bởi vậy, khi thấy con trẻ có dấu hiệu quấy khóc, không chịu ăn, bỏ bữa, cha mẹ hãy bình tĩnh tìm hiểu, nhẹ nhàng và nhất là phải kiên trì với con trẻ.

Không nên làm gì

- Đồ ăn đồ uống lạnh, nhất là món kem khoái khẩu nhưng dễ gây viêm họng, khó chịu, khiến bé ăn không ngon miệng nên cha mẹ cần hết sức chú ý.

- Nhiều cha mẹ cho rằng vừa ăn, vừa uống nước giúp bé dễ ăn hơn nhưng không phải. Nước làm bé nhanh no, ăn ít hơn. Thay vào đó, có thể cho bé dùng nước canh hoặc nước hầm xương chứa nhiều dưỡng chất.

- Sữa là một trong những thực phẩm bổ sung không thể thiếu của trẻ. Tuy nhiên, cần tránh cho trẻ uống sữa ngay sau bữa chính vì sẽ khiến bé quá no, không uống được và tiêu hóa kém.

- Cha mẹ thấy con không ăn hay ép con, dọa nạt, mắng mỏ thậm chí bịt mũi để con há miệng. Nhưng những hành động như vậy vô tình làm cho bữa ăn của bé trở thành “cực hình”, khiến bé sợ ăn, nôn ọe, đã biếng ăn lại càng biếng hơn.

Nên làm gì

- Hãy quan sát con trẻ xem những lúc nào bé ăn tốt nhất, vì sao để điều chỉnh cho phù hợp với sở thích của bé. Bé ham ăn, ăn ngon miệng thì tiêu hóa cũng tốt hơn.

- Cảm giác ăn ngon của bé cũng như người lớn, đó là khi chúng ta cảm thấy đói. Vì vậy, hãy cắt giảm đồ ăn vặt, sữa, nước trước bữa ăn 2 – 3 tiếng để tạo cảm giác thèm ăn cho bé.

-  Trong một ngày, chỉ cho bé ăn khoảng 4 bữa, ăn ít bữa và chất lượng giúp bé ăn ngon hơn.

- Khuyến khích trẻ vận động mỗi ngày vừa giúp bé tiêu hóa tốt, tiêu hao năng lượng nhanh, tạo cảm giác đói, ăn ngon hơn, sức khỏe tốt hơn.

- Hãy khiến bé cảm thấy ngon miệng, thích thú với mỗi bữa ăn bằng cách đa dạng hóa bữa ăn về cả hình thức và chất lượng .Chẳng hạn như thay thế các đồ đựng thức ăn bằng các đĩa, bát hình thù ngộ nghĩnh, màu sắc sẽ làm bé hào hứng hơn. Thay đổi khẩu phần ăn, chế biến những món ăn lạ miệng mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

- Bé từ 10 tháng tuổi trở đi đã có thể tự ăn. Hãy tạo cho trẻ thói quen này khiến bé thích thú vì được tự làm, ngoài ra cũng tạo cho bé tính tự lập nhất là khi không có cha mẹ ở bên.

- Đối với trẻ lớn hơn, mẹ cũng có thể cho bé cùng vào bếp giúp những việc vặt giúp bé hào hứng đối với món ăn do tự tay mình thực hiện. Đó cũng là cách tạo thói quen tốt cho trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ cũng có thể bổ sung cho con những thực phẩm có chứa các chất kích thích ăn ngon như L-lysin, Vitamin nhóm B, PP hoặc thực phẩm kết hợp với bổ sung dưỡng chất như Calxi, DHA… giúp cơ thể bé lớn nhanh, phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực.

Thực phẩm chức năng Siro Ăn ngon Hoa Thiên với các thành phần: L-Lysin, Mật ong, Taurin, Cao xương động vật và Calci lactac, DHA, Vitamin B (B1, B2, B5) và Vitamin PP… không chỉ bổ sung các acid amin, vitamin thiết yếu giúp trẻ ăn ngon miệng mà còn giúp trẻ phát triển cơ thể về chiều cao, cân nặng và trí tuệ. Sản phẩm có vị ngọt tự nhiên, dễ sử dụng, thích hợp cho trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương, suy dinh dưỡng.

Siro Ăn ngon Hoa Thiên – Giải pháp hiệu quả cho trẻ biếng ăn

Thông tin về sản phẩm, vui lòng liên hệ: 1900 6033 hoặc truy cập website: http://siroanngonhoathien.com Chịu trách nhiệm sản phẩm Công ty CP Dược phẩm Hoa Thiên Phú. Đ/c: Số 10 Nguyễn Cửu Đàm, P.Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú, TP.HCM Số GPQC: 1216/2013/XNQC-ATTP. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có chức năng thay thế thuốc chữa bệnh.

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên